Kích hoạt đồng bộ các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 theo từng cấp độ (21:20 06/08/2020)


HNP - Ngày 5/8, Thành ủy Hà Nội ban hành Thông báo số 2792-TB/TU, kết luận của Thường trực Thành ủy về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Sau khi nghe Ban Cán sự đảng UBND thành phố và các ý kiến phát biểu tại hội nghị (ngày 3/8/2020), Thường trực Thành ủy yêu cầu, để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, thời gian tới, các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân thành phố cần tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, thành phố, nhất là Công điện ngày 28/7/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy; kích hoạt đồng bộ các hoạt động phòng, chống dịch theo từng cấp độ, diễn biến tình hình và nguyên tắc “4 tại chỗ” như trong giai đoạn trước, đồng thời, chăm lo nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an sinh, phúc lợi xã hội và tổ chức đại hội cấp trên cơ sở đối với các đơn vị còn lại bảo đảm tuyệt đối an toàn về phòng, chống dịch.

Ban Chỉ đạo thành phố chỉ đạo chủ động nắm bắt, dự báo sát tình hình và thường xuyên báo cáo kịp thời công tác phòng, chống dịch bệnh. Các Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục tăng cường kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Các địa phương, đơn vị tiếp tục tập trung điều tra, xác minh truy vết những người tiếp xúc và có liên quan đến các ca bệnh mới phát hiện, phát hiện nhanh nhất các ca nhiễm trong cộng đồng, cách ly kịp thời các trường hợp có nguy cơ; khẩn trương tổ chức hiệu quả, quản lý chặt chẽ việc cách ly các trường hợp thuộc diện phải cách ly theo quy định. Tiếp tục rà soát tất cả những trường hợp đi về từ thành phố Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố có dịch ngoài cộng đồng để tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo: Chuẩn bị đảm bảo nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, lương thực, thực phẩm cho công tác phòng, chống dịch của thành phố và trong tình huống dịch bùng phát lại ở cấp độ cao. Tất cả các cơ sở y tế tăng cường công tác khám sàng lọc, phân loại người bệnh đến khám, thực hiện xét nghiệm nhằm phát hiện sớm ca nhiễm Covid-19, thực hiện nghiêm túc việc phân luồng, cách ly và kiểm soát nhiễm khuẩn nhằm phòng tránh lây nhiễm trong các cơ sở y tế cũng như lây nhiễm từ các cơ sở y tế ra cộng đồng.

Sở Y tế, Sở Tài chính, các đơn vị liên quan và các địa phương rà soát trang thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch, nhu cầu xét nghiệm phát hiện dịch bệnh để triển khai thực hiện việc mua sắm trang thiết bị phòng dịch theo quy định, bảo đảm năng lực cho hệ thống y tế, trước hết là công cụ, phương tiện, vật tư phục vụ cho xét nghiệm trên diện rộng và cán bộ, lực lượng chuyên môn đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch. Sở Công Thương tăng cường công tác quản lý không để thiếu hàng hóa, sốt giá. Sở Giáo dục và Đào tạo, các địa phương có phương án tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, bảo đảm an toàn về công tác phòng chống dịch bệnh.

Bộ Tư lệnh Thủ đô rà soát các bệnh viện dã chiến, tiếp tục triển khai các hoạt động tại khu cách ly tập trung. Tuân thủ nghiêm các quy định về cách ly tập trung để tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Công an thành phố phối hợp với các đơn vị trong việc rà soát các đối tượng nhập cảnh vào thành phố và những người đi về từ các vùng có dịch bệnh của các tỉnh, thành phố khác. Tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, không để cho các đối tượng xấu lợi dụng tình hình dịch bệnh gây mất an ninh trật tự hoặc đăng thông tin xuyên tạc, không đúng về tình hình dịch bệnh.

Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Ban Cán sự đảng UBND thành phố, các cơ quan báo chí Trung ương và chỉ đạo các cơ quan báo chí thành phố đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về tình hình, diễn biến dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch và khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, chủ động và tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: Đeo khẩu trang nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, hạn chế tụ tập đông người khi không cần thiết, tạm dừng tổ chức sự kiện có tập trung đông người như lễ hội, hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ... Tuyên truyền để người dân biết, tự giác phòng chống dịch đồng thời không hoang mang, lo lắng.

Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố tiếp tục nắm chắc tình hình nhân dân. Tuyên truyền, vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tích cực ủng hộ công tác phòng, chống dịch của thành phố và các địa phương trong nước bảo đảm thiết thực, hiệu quả, nhất là các trang thiết bị phòng, chống dịch như: máy thở, xét nghiệm và các vật tư, thiết bị dùng cho công tác xét nghiệm nhanh và PCR trên diện rộng…


H. Hạnh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t