Khẩn trương rà soát, xây dựng khu tái định cư, bảo đảm đồng bộ về hạ tầng, phục vụ nhu cầu về chỗ ở cho người dân khi thực hiện GPMB (08:21 23/07/2020)


HNP - Ngày 21/7, Văn phòng Thành ủy có Văn bản số 2763-TB/TU nêu thông báo kết luận của đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng BCĐ thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TU và Chỉ thị 15-CT/TU của Thành ủy tại buổi đối thoại với người dân vùng ảnh hưởng môi trường từ Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn.

Theo đó, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn kết luận: Để xảy ra việc người dân ngăn xe rác ra vào Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn, gây phức tạp về vấn đề môi trường của thành phố và tình hình an ninh trật tự của địa phương, trước hết trách nhiệm thuộc về lãnh đạo huyện Sóc Sơn, do phương pháp chỉ đạo khi triển khai công tác GPMB thực hiện dự án mở rộng Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn giai đoạn 2 và dự án di dân vùng ảnh hưởng môi trường từ Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn chưa hiệu quả, thiếu đồng bộ; chưa có giải pháp phù hợp trong xử lý tình huống phát sinh. Bên cạnh đó còn có trách nhiệm chỉ đạo của Ban Cán sự đảng UBND thành phố trong việc kiểm tra, chỉ đạo các sở, ngành có liên quan chủ động phối hợp, hướng dẫn huyện trong quá trình tổ chức thực hiện các kết luận và các cơ chế chính sách đã được thành phố quyết định. Một số chính sách thực hiện còn chậm, chưa đầy đủ, thậm chí có nơi chưa thực hiện đúng.

Để khắc phục triệt để tình trạng trên, Phó Bí thư Thành ủy đề nghị các sở, ngành chức năng kịp thời xem xét giải quyết thấu đáo các kiến nghị chính đáng của người dân. Trong đó, Huyện ủy Sóc Sơn chỉ đạo UBND huyện tập hợp đầy đủ các kiến nghị của người dân để đề xuất với thành phố hướng giải quyết. Đồng chí Đào Đức Toàn cũng đề nghị Ban Cán sự đảng UBND thành phố có văn bản trả lời, hướng dẫn, chỉ đạo các sở, ngành, UBND huyện, xã tổ chức thực hiện.

Trên cơ sở kiến nghị của người dân liên quan đến đền bù đất nông nghiệp, Phó Bí thư Thành ủy yêu cầu UBND huyện Sóc Sơn phải giải quyết cơ bản xong trong tháng 7/2020. Liên quan đến công tác GPMB và triển khai phương án bồi thường cho người dân khi thực hiện dự án, Ban Cán sự đảng UBND thành phố cần chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường và các sở, ngành liên quan phối hợp UBND huyện Sóc Sơn đẩy nhanh tiến độ thực hiện, cơ bản hoàn thành trong năm 2020; đồng thời khẩn trương rà soát, xây dựng khu tái định cư, bảo đảm đồng bộ về hạ tầng, phục vụ nhu cầu về chỗ ở cho người dân khi thực hiện GPMB.

Quá trình thực hiện đền bù GPMB phải bảo đảm tối đa quyền lợi của người dân, ngăn chặn không để xảy ra việc lợi dụng chính sách để trục lợi. Huyện ủy Sóc Sơn cũng cần rà soát, kiện toàn cán bộ chủ chốt của hai xã Nam Sơn, Hồng Kỳ và các phòng, ban có liên quan, bảo đảm đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ được giao.


H. Hạnh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t