Quy định chức năng, nhiệm vụ của Đảng ủy các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội (19:21 21/04/2020)


HNP - Ngày 17/4, Thành ủy Hà Nội ban hành Quyết định số 8613-QĐ/TU, về Quy định về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy và mối quan hệ công tác của Đảng ủy các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội.

Quyết định có 5 chương và 16 điều quy định về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy và mối quan hệ công tác của Đảng ủy các KCN&CX Hà Nội. Đảng ủy các KCN&CX Hà Nội là cấp ủy trực thuộc Thành ủy Hà Nội và là cấp ủy cấp trên trực tiếp của các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc.

Đảng ủy các KCN&CX Hà Nội có chức năng: Lãnh đạo Ban Quản lý các KCN&CX Hà Nội, các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng các tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh gắn với xây dựng cơ quan Ban Quản lý các KCN&CX Hà Nội, doanh nghiệp trong các KCN&CX Hà Nội và các tổ chức chính trị - xã hội trong cơ quan, doanh nghiệp vững mạnh; kiểm tra, giám sát các tổ chức đảng, đảng viên chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tham gia tham mưu đề xuất với Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội các chủ trương, giải pháp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng trong cơ quan, doanh nghiệp.

Đảng ủy các KCN&CX Hà Nội có nhiệm vụ lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; lãnh đạo công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; lãnh đạo công tác xây dựng tổ chức đảng và đảng viên; công tác tổ chức, cán bộ; lãnh đạo và thực hiện công tác kiểm tra, giám sát; lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội; lãnh đạo công tác bảo vệ chính trị nội bộ…

Tổ chức bộ máy, cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy các KCN&CX Hà Nội: Đảng ủy các KCN&CX Hà Nội được thành lập các cơ quan tham mưu, giúp việc gồm Ban Tổ chức - Cán bộ, Ban Tuyên giáo, Cơ quan Ủy ban kiểm tra, Văn phòng Đảng ủy được tổ chức dùng chung với Văn phòng Ban Quản lý các KCN&CX Hà Nội.

Đảng ủy các KCN&CX Hà Nội là tổ chức có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng, được trang bị cơ sở vật chất, phương tiện làm việc theo quy định. Ủy ban Kiểm tra và các cơ quan tham mưu, giúp việc Đảng ủy có con dấu để phục vụ công tác chuyên môn, nghiệp vụ.

Đảng ủy Ban Quản lý các KCN&CX Hà Nội có trách nhiệm xây dựng đề án vị trí việc làm của các cơ quan tham mưu, giúp việc theo quy định, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao.

Căn cứ Quy định này, Đảng ủy các KCN&CX Hà Nội xây dựng Quy chế làm việc của Đảng ủy và các cơ quan tham mưu, giúp việc cho phù hợp.


H. Hạnh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t