Khẩn trương triển khai các phương án giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống (14:32 15/08/2018)


HNP - Ngày 13/8, Thành ủy Hà Nội ban hành Thông báo số 1510-TB/TU truyền đạt Kết luận của Thường trực Thành ủy về khắc phục mưa lũ, ứng ngập tại một số huyện trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, để chủ động ứng phó và tiếp tục khắc phục hậu quả mưa úng, chủ động phòng ngừa thiên tai, giao Ban cán sự đảng UBND Thành phố chỉ đạo Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan, các lực lượng quân đội, công an, các huyện Chương Mỹ, Mỹ Đức, Quốc Oai, Ba Vì triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ chủ yếu sau:

Sẵn sàng chuẩn bị phương án "4 tại chỗ", tiếp tục duy trì ứng trực, theo dõi chặt chẽ diễn biến của mực nước trên các sông, triển khai phương án bảo vệ đê; đảm bảo an toàn cho người dân, không để bị đuối nước, tai nạn do điện... và tài sản trong trường hợp tiếp tục có mưa lũ; tổng hợp báo cáo thường xuyên về Thường trực Thành ủy, UBND Thành phố.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện trên tiếp tục làm tốt công tác cứu trợ nhân dân trong vùng ngập lụt; đồng thời triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả sau úng ngập. Nước rút đến đâu phải tiến hành khử trùng, phòng chống dịch bệnh đến đó, khẩn trương sửa chữa các thiết bị hư hỏng, kịp thời cấp điện sinh hoạt cho nhân dân. Các huyện kịp thời tổng hợp tình hình thiệt hại và xác định giá trị thiệt hại, đề xuất việc hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi giúp nhân dân tái sản xuất trở lại và sớm ổn định cuộc sống; tạo điều kiện thuận lợi để con em nhân dân đón năm học mới đảm bảo an toàn.

Kiểm tra, nghiên cứu Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đê tả Bùi qua huyện Chương Mỹ và tuyến đê tả Tích thuộc các huyện Phúc Thọ, Thạch Thất và Quốc Oai để bảo đảm chống lũ theo Quy hoạch phòng chống lũ và đê điều hệ thống sông Đáy, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1821/QĐ-TTg ngày 07/10/2014; Có phương án khẩn trương cải tạo, gia cố bảo đảm an toàn các tuyến đê khác của Thành phố. Bên cạnh đó, nghiên cứu phương án khả thi cho việc di dời một số khu dân cư, trường học ở khu vực hữu Bùi có địa hình thấp dễ xảy ra úng ngập, cũng như đầu tư tôn cao một số đê bối ở vùng hữu Bùi có dân cư tập trung và sinh sống lâu đời.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t