Chuẩn bị tổng kết 10 năm về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới (13:20 17/07/2018)


HNP - Ngày 16/7, Thành ủy Hà Nội ban hành Kế hoạch số 97-KH/TU, triển khai tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW, ngày 26/3/2008, của Bộ Chính trị (Khóa X) về “Tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới”.

Theo đó, nội dung tổng kết gồm: Đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW, Kết luận số 95-KL/TVV và Chỉ thị số 29-CT/TU. Việc tổ chức, quán triệt chỉ thị; xây dựng, ban hành các văn bản chỉ đạo, chương trình, kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW, Kết luận số 95-KL/TW và Chỉ thị số 29-CT/TU tại các địa phương, đơn vị. Cách thức duy trì bảo đảm sự lãnh đạo thường xuyên của các cấp ủy đảng. Hoạt động kiểm tra, đôn đốc thực hiện của các cấp ủy đảng cấp trên với cấp dưới và của cấp cơ sở đối với từng đảng viên. Đánh giá vai trò, trách nhiệm của đảng viên và cấp ủy đảng, các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo trong 10 năm qua. Việc tổ chức công tác tuyên truyền, đa dạng hóa nội dung, hoạt động thông tin, giáo dục về phòng, chống ma túy trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh, thiếu niên. Những chuyển biến trong nhận thức của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên đối với công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy.

Về đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW, Kết luận số 95-KL/TW và Chỉ thị số 29-CT/TU: Các cấp ủy đảng căn cứ vào nội dung chỉ thị và chức năng, nhiệm vụ được giao kiểm điểm, đánh giá toàn diện kết quả thực hiện công tác phòng, chống ma túy của địa phương, đơn vị, tập trung vào những nội dung chủ yếu: Việc xây dựng, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản quản lý nhà nước về phòng, chống ma túy; kết quả phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy; công tác củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, lực lượng phòng, chống ma túy; việc hoàn thiện cơ chế, chính sách cho công tác phòng, chống ma túy; đầu tư kinh phí của địa phương, đơn vị; trang thiết bị, kinh phí cho lực lượng chuyên trách; chế độ, chính sách cho cán bộ ỉàm công tác thường trực, kiêm nhiệm, những người không hưởng lương từ ngân sách tham gia công tác; chế độ, chính sách hỗ trợ người nghiện trong quá trình cai nghiện và tạo việc làm cho những người đã hoàn thành cai nghiện; việc thực hiện xã hội hóa, huy động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cho công tác phòng, chống ma túy; hiệu quả công tác quản lý và tổ chức cai nghiện cho người nghiện ma túy; hiệu quả việc tổ chức phòng, chống ma túy ở cơ sở; hoạt động nghiên cứu khoa học và quan hệ hợp tác với các tỉnh, thành phố, với các nước, các tổ chức quốc tế trong lĩnh vực phòng, chống và kiểm soát ma túy.

Bên cạnh đó, đánh giá hạn chế, khó khăn, vướng mắc, phân tích nguyên nhân của những ưu, khuyết điểm; chỉ rõ trách nhiệm của từng cấp, từng ngành, từng đơn vị đối với những hạn chế, yếu kém; rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo tổ chức, triển khai thực hiện chỉ thị. Đề ra các nhiệm vụ trọng tâm, những giải pháp chủ yếu để tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong thời gian tới. Từ kinh nghiệm và thực tiễn triển khai thực hiện chỉ thị ở các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị nêu đề xuất, kiến nghị với trung ương, thành phố nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Phát hiện những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, mô hình hay để nhân rộng. Tổ chức biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực công tác này...


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t