Đẩy mạnh tuyên truyền kết quả kỳ họp thứ Năm, Quốc hội khóa XIV (09:10 06/07/2018)


HNP - Trong nội dung Công văn số 1397-CV/BTGTU, ban hành ngày 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội yêu cầu sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền kết quả kỳ họp thứ Năm, Quốc hội khóa XIV.

Theo đó, về định hướng tuyên truyền: Khẳng định kỳ họp thứ 5 diễn ra với không khí làm việc sôi nổi, thẳng thắn, dân chủ, thể hiện sự chuyển biến mạnh mẽ từ Quốc hội tham luận sang Quốc hội tranh luận. Các nội dung của kỳ họp được các đại biểu Quốc hội xem xét, thảo luận, tranh luận thắng thắn, có trách nhiệm. Kết quả kỳ họp cho thấy cử tri cả nước quan tâm, theo dõi sát sao, kịp thời đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, thẳng thắn, xây dựng vào các nội dung Quốc hội xem xét, thảo luận.

Tuyên truyền kết quả cụ thể về kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV như đã nêu trên; tuyên truyền nội dung của 7 bộ luật, 8 nghị quyết được Quốc hội thông qua.

Tiếp tục tuyên truyền những giải pháp, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội từ nay đến hết năm 2018 của Chính phủ đã được Quốc hội thống nhất. Kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân; tăng cường tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là chủ trương, chính sách mới, nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất trong hành động, bảo đảm môi trường ổn định, thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh và cuộc sống của người dân.

Với những vấn đề nhạy cảm đang được xã hội quan tâm, trong đó, có dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt và Luật An ninh mạng, căn cứ vào những nội dung định hướng đã nêu trong Kế hoạch số 207-KH/BTGTW ngày 16/6/2018 về công tác tuyên truyền góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự trong thời gian tới; định hướng nêu trong tài liệu tuyên truyền về Luật An ninh mạng, tài liệu tuyên truyền về dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt của Ban Tuyên giáo Trung ương, công tác tuyên truyền phải góp phần vào việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế đất nước; vạch trần những âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội, chính trị nhằm phá hoại, lôi kéo, kích động nhân dân gây rối mất an ninh trật tự xã hội, bạo loạn lật đổ; nâng cao tinh thần cảnh giác, không mắc mưu các phần tử xấu cho mọi tầng lớp nhân dân.

Tăng cường hơn nữa sự phối hợp trong công tác tuyên truyền về các kỳ họp Quốc hội, đặc biệt trước những quyết sách quan trọng sẽ được xem xét, thông qua tại kỳ họp, tránh để tình trạng xảy ra những bức xúc trong cử tri và nhân dân do không được kịp thời thông tin, giải thích.


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t