Đẩy mạnh tuyên truyền Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (09:03 06/07/2018)


HNP - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1396-CV/BTGTU yêu cầu sở, ngành liên quan, Ban Tuyên giáo quận, huyện, thị ủy triển khai tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Công văn nêu rõ, Ban Tuyên giáo Thành ủy biên soạn tài liệu phục vụ tuyên truyền quý III/2018 đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo các quận, huyện, thị ủy chỉ đạo cơ sở sớm tổ chức thực hiện để công tác thông tin, tuyên truyền Cuộc vận động đạt kết quả tốt. Theo đó, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền cuộc vận động, hướng tới 100% người dân và doanh nghiệp biết đến cuộc vận động.

Chú trọng tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao. Đồng thời, lên án, đấu tranh với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Tuyên truyền, nhân rộng các mô hình điển hình, tôn vinh con người, sản phẩm cụ thể. Tuyên truyền tới 3 đối tượng: Người tiêu dùng, người sản xuất và các kênh phân phối. Xây dựng các trang thông tin điện tử giới thiệu sản phẩm, hàng hóa. Tăng cường tuyên truyền Hội chợ hàng Việt (tháng 9/2018), Tháng Khuyến mại Hà Nội 2018 (tháng 11/2018) và Chương trình bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2018.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức tọa đàm trực tuyến theo kế hoạch của Ban chỉ đạo cuộc vận động thành phố năm 2018.

Sở Công thương cập nhật thông tin hàng Việt Nam chất lượng cao để tuyên truyền. Đồng thời là cơ quan thường trực chương trình bình chọn năm 2018, xây dựng tiêu chí bình chọn, quy trình xét duyệt và lập danh sách các sản phẩm Việt có chất lượng cao, được người tiêu dùng bình chọn. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội chủ trì phối hợp tổ chức thực hiện các hoạt động tôn vinh hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và hàng Việt Nam chất lượng cao.

Ban chỉ đạo cuộc vận động quận, huyện, thị xã tập trung tuyên truyền những sản phẩm hàng Việt có chất lượng phù hợp với nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng ở địa phương nhằm kích cầu tiêu dùng. Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai Chương trình bán hàng Việt tại các quận, huyện, thị xã, khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố và hệ thống phân phối tại nước ngoài; tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình liên kết công nghiệp, thương mại.

Ban Chỉ đạo cuộc vận động thành phố, các sở, ban, ngành thành viên ban chỉ đạo và các quận, huyện, thị xã tập trung kết nối cung - cầu, đưa sản phẩm hàng hóa chất lượng cao đến đông đảo người tiêu dùng với các hình thức đa dạng như: Tổ chức hội chợ, triển lãm, đưa hàng hóa đến các đại lý, cửa hàng bán lẻ; giới thiệu sản phẩm tại các hội nghị...

Gắn hoạt động của cuộc vận động với các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp của thành phố; các sở, ban, ngành tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Tập trung kết nối cung - cầu, đẩy mạnh liên kết giữa ba đối tượng: Nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng thông qua việc tổ chức các hội chợ.

Tiếp tục rà soát, hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm có thế mạnh của địa phương, tăng cường giới thiệu, kết nối để sản phẩm đi sâu vào đời sống dân cư, tạo thói quen tiêu dùng.

Tổ chức các hội nghị kết nối cung cầu, sản xuất, lưu thông, tiêu thụ. Các ngành chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý thị trường, giá cả sản phẩm chống hàng giả, hàng kém chất lượng, phòng chống buôn lậu, hàng cấm và gian lận thương mại. Từ đó, góp phần kiềm chế lạm phát, bình ổn giá đối với các mặt hàng thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững.

Ban Chỉ đạo cuộc vận động quận, huyện, thị xã phối hợp với chính quyền cùng cấp hỗ trợ các doanh nghiệp xác định, lựa chọn địa điểm bán hàng thuận lợi để nhân dân, người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm nhằm quảng bá, giới thiệu các chương trình bán hàng nông thôn trên địa bàn dân cư...


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t