Chỉ đạo của Thường trực Thành ủy về tăng cường công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết (14:12 31/08/2017)


HNP - Ngày 30/8, Thành ủy Hà Nội ban hành Thông báo số 875-TB/TU về tăng cường công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, Thành ủy yêu cầu các cấp ủy đảng/chính quyền; MTTQ và tổ chức chính trị - xã hội từ Thành phố đến cơ sở và các tầng lớp nhân dân Thủ đô cần tích cực chủ động hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn Thành phố; làm tốt công tác tuyên truyền; tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung tại các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy, UBND Thành phố về công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết.

Giao Ban cán sự đảng UBND Thành phố chỉ đạo: Nâng cao hiệu quả công tác phun hóa chất diệt muỗi; tăng cường kiểm tra tỷ lệ, chất lượng thuốc phun, đảm bảo đúng quy định, ưu tiên tập trung phun thuốc tại các ổ dịch và quận, huyện trọng điểm không để dịch lan rộng, giảm dần và ngăn ngừa, khống chế được dịch. Triển khai phun thuốc diệt muỗi nơi ở của từng hộ gia đình, có biện pháp để theo dõi, giám sát chặt chẽ quy trình phun thuốc.

Tăng cường giao ban với các quận, huyện, thị xã và rà soát, kiện toàn nhân sự đội xung kích diệt bọ gậy, đảm bảo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, nhất là trong việc đến từng hộ gia đình để hướng dẫn và trực tiếp diệt bọ gậy. Công bố số liệu đánh giá từng phường, xã, quận, huyện hàng ngày.

Đảm bảo nguồn lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị cho công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết; tiếp tục động viên kịp thời cán bộ, công nhân viên chức, y, bác sỹ; bổ sung đủ kinh phí cho các bệnh viện Thành phố trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch sốt xuất huyết. Nghiên cứu các biện pháp, phác đồ điều trị hiệu quả cho người bị mắc sốt xuất huyết.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Thành phố tăng cường kiểm tra thực tiễn ở cơ sở, tổ chức giao ban hàng ngày để nghe các quận, huyện, thị ủy báo cáo tiến độ, tình hình và kết quả thực hiện các nhiệm vụ.

Yêu cầu các quận: Đống Đa, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Tây Hồ, Ba Đình, Long Biên; các huyện: Hoài Đức, Phúc Thọ, Chương Mỹ, Quốc Oai, Ba Vì nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc thực hiện các chỉ đạo của Thành phố và khẩn trương rà soát, khắc phục những hạn chế trong công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết, bảo đảm yêu cầu chung của toàn Thành phố.


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t