Thành phố Hà Nội hợp tác toàn diện với tỉnh Hải Dương (09:43 25/07/2017)


HNP - Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 826-TB/TU truyền đạt kết luận Hội nghị giữa Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương.

Theo đó, để tăng cường việc hợp tác giai đoạn 2017-2020 theo hướng thực chất, hiệu quả; phát huy lợi thế, tiềm năng, cùng nhau phát triển, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương thống nhất tiếp tục duy trì các chuyến thăm, làm việc và tham dự các sự kiện lớn của hai tỉnh, thành phố trong thời gian tới; Đẩy mạnh hoạt động trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao sức chiến đấu của các cấp ủy đảng; chú trọng công tác dân vận, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Hai địa phương tăng cường phối hợp trao đổi kinh nghiệm trên các lĩnh vực công tác của HĐND, trong việc thực hiện tinh giản biên chế, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Học tập kinh nghiệm về phát triển hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ giải quyết các thủ tục hành chính, việc sử dụng phần mềm tại bộ phận một cửa các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện của TP Hà Nội.

Thành phố Hà Nội và tỉnh Hải Dương phối hợp đề nghị Chính phủ, các bộ, ngành liên quan đầu tư các chương trình, dự án ưu tiên đầu tư của 2 địa phương đến năm 2020 trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ; một số chương trình, dự án ưu tiên vùng Đồng bằng sông Hồng; một số dự án ưu tiên của điều chỉnh Quy hoạch xây dựng vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Trao đổi kinh nghiệm giữa hai địa phương về việc rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký, giải quyết, quản lý các thủ tục hành chính trong đầu tư; công tác thanh tra, kiểm tra sau chấp thuận đầu tư; Tham khảo cơ chế, chính sách thu hút, hỗ trợ đầu tư, các giải pháp tạo điều kiện huy động vốn hoặc các nguồn lực khác cho nhà đầu tư. Thông tin, giới thiệu các nhà đầu tư trong và ngoài nước tìm hiểu và tìm kiếm cơ hội đầu tư trên địa bàn tỉnh Hải Dương và TP Hà Nội. TP Hà Nội giới thiệu các nhà đầu tư đến tỉnh Hải Dương tham gia đầu tư lĩnh vực quy hoạch, xây dựng cụm công nghiệp. Tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Tỉnh Hải Dương và TP Hà Nội tiếp tục phối hợp, trao đổi thông tin trong quá trình triển khai các dự án về phát triển hạ tầng giao thông (tuyến đường vành đai 5 Thủ đô Hà Nội). Trên cơ sở các tuyến kết nối vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt và vận tải hành khách công cộng theo các tuyến cố định hiện nay giữa Hà Nội và Hải Dương, có kế hoạch phát triển số lượng phương tiện phù hợp để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân; Tăng cường chia sẻ thông tin, kinh nghiệm về quản lý du lịch; liên kết hoạt động lữ hành; xây dựng sản phẩm và hệ thống tuyến điểm du lịch chung, đặc biệt chú trọng đến các sản phẩm du lịch đặc thù của Hải Dương đã được xác định trong điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Hải Dương đến năm 2020... Giới thiệu, kết nối doanh nghiệp Hà Nội với doanh nghiệp tỉnh Hải Dương bằng các hoạt động xúc tiến đầu tư, quảng bá giới thiệu tiềm năng, kêu gọi các doanh nghiệp của Hà Nội đầu tư phát triên các lĩnh vực có thế mạnh như: Đầu tư kinh doanh hạ tầng khu, cụm công nghiệp; công nghiệp hỗ trợ; vật liệu xây dựng... Giới thiệu các sản phẩm nông sản của Hải Dương đạt tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm làm các nguyên liệu cho các doanh nghiệp sản xuất, chế biến thực phẩm tại Hà Nội. Tổ chức cho các cơ sở làng nghề tham quan, học tập kinh nghiệm các làng nghề phát triển tại hai tỉnh, thành phố và các địa phương trong cả nước.

Tỉnh Hải Dương tổ chức giới thiệu các doanh nghiệp kinh doanh siêu thị, trung tâm thương mại, các nhà phân phối, tiêu thụ các sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, điện máy, cơ khí chế tạo của TP Hà Nội. TP Hà Nội tiếp tục giới thiệu các doanh nghiệp, siêu thị, đơn vị phân phối của Hà Nội có uy tín để hỗ trợ kết nối, tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ của tỉnh Hải Dương lâu dài để ổn định sản xuất. Tỉnh Hải Dương hướng dẫn doanh nghiệp, hộ sản xuất tổ chức sản xuất theo quy trình an toàn sinh học, thường xuyên kiểm tra, kiểm soát khâu tổ chức sản xuất; xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu và tổ chức gắn tem nhãn cho các sản phẩm nông nghiệp, bảo đảm hàng hóa cung cấp ra thị trường an toàn, truy xuất được nguồn gốc; Ưu tiên các tổ chức, doanh nghiệp của tỉnh Hải Dương tham gia và hưởng mức hỗ trợ tối đa các chương trình xúc tiến thương mại của TP Hà Nội nhằm hỗ trợ sản phẩm lợi thế của tỉnh Hải Dương được tiếp cận, quảng bá tới người tiêu dùng Thủ đô. Tăng cường hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau để xuất khẩu hàng hóa có thế mạnh của hai tỉnh, thành phố đến các địa phương trong và ngoài nước.

Tham gia, phối hợp thực hiện các hoạt động văn hóa nghệ thuật chuyên nghiệp, không chuyên, trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, quản lý và phát huy các di sản văn hóa, quản lý hoạt động quảng cáo. Hà Nội tạo điều kiện đào tạo vận động viên, huấn luyện viên của tỉnh Hải Dương đối với các môn thế mạnh của Hà Nội. Tăng cường tham gia các giải thi đấu giao hữu; trao đổi kinh nghiệm trong công tác đào tạo huấn luyện viên, vận động viên giữa hai địa phương.

Hai địa phương hỗ trợ nhau trong việc nâng cao kinh nghiệm và khả năng khám, chữa bệnh, triển khai các dịch vụ y tế công cộng, dịch vụ chuyên khoa sâu; chuyển giao một số kỹ thuật điều trị theo công nghệ và trình độ cao. TP Hà Nội giúp đỡ tỉnh Hải Dương trong việc đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao với sự tư vấn, giảng dạy của các chuyên gia nước ngoài.


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t