Đẩy mạnh tuyên truyền sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW (21:07 16/05/2017)


HNP - Ngày 12/5, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội có Văn bản số 789-CV/BTGTU hướng dẫn tuyên truyền sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với triển khai Nghị quyết số 04-NQ/TW.

Ban Tuyên giáo Thành ủy nhận được Hướng dẫn số 32-HD/BTGTW ngày 03/5/2017 của Ban Tuyên giáo Trung ương về tuyên truyền sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với triển khai Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.


Theo đó, các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền những nội dung sau: Tuyên truyền nội dung Chỉ thị 05 và những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chú ý phân tích, làm rõ những điểm mới trong Chỉ thị 05; phân tích sâu sắc những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là những nội dung gắn với nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4; quá trình tổ chức quán triệt và thực hiện Chỉ thị 05; công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các tỉnh ủy, thành ủy, ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc Trung ương; kết quả quan trọng bước đầu triển khai thực hiện Chỉ thị 05 và Nghị quyết Trung ương 4.


Phản ánh, biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo Bác. Chú trọng tuyên truyền những điển hình trong xây dựng, hoàn thiện và thực hiện chuẩn mực đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp; về sự gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo Bác của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là cán bộ chủ chốt và người đứng đầu các cấp, các ngành. Động viên, cổ vũ văn nghệ sĩ, nhà báo, các tác giả tích cực tham gia sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.


Tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Nghị quyết Trung ương 4 đối với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay; nêu bật yêu cầu cấp thiết của việc cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc nguy cơ, nhận diện đúng những biểu hiện và đề ra các giải pháp phù hợp đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi có hiệu quả tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.


Nhận diện đúng những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, trong lĩnh vực công tác; khẳng định Ban Chấp hành Trung ương đã thẳng thắn chỉ ra một cách có hệ thống, với 27 biểu hiện của sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Điều đó thể hiện quan điểm nhất quán của Đảng ta là nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, nói rõ sự thật.


Tuyên truyền các giải pháp đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” có hiệu quả, nhất là những vụ việc gây bức xúc trong dư luận để củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng; biểu dương những đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4; giới thiệu mô hình hay để nhân rộng trong toàn Đảng.


Chủ động đấu tranh với các luận điệu sai trái, phủ nhận nội dung, mục đích, yêu cầu, ý nghĩa của Chỉ thị 05 và Nghị quyết Trung ương 4; phê phán những nhận thức lệch lạc, học không đi đôi với làm theo, bệnh hình thức chạy theo thành tích trong triển khai Chỉ thị 05 và Nghị quyết Trung ương 4...


Về hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị các cơ quan báo, đài Thành phố xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyên truyền đảm bảo yêu cầu nội dung, tiến độ theo hướng dẫn; hằng quý đánh giá kết quả thực hiện, báo cáo bằng văn bản về Ban Tuyên giáo Thành ủy.


Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t