Đảng ủy khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị (10:04 30/03/2017)


HNP - Thành ủy vừa ban hành Thông báo số 586-TB/TU truyền đạt kết luận của đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy tại buổi làm việc với Đảng ủy khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội.

Cho ý kiến về một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thành ủy chỉ rõ, Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội cần đề ra các giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế; đồng thời tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong việc xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, tạo sự thống nhất về nhận thức, hành động trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của thành phố, trong đó, tập trung làm tốt một số nhiệm vụ sau:

Tiếp tục quan tâm, đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, kịp thời cung cấp thông tin, định hướng tư tưởng, hướng dẫn dư luận trong cán bộ, đảng viên, giảng viên, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng và toàn xã hội.

Tập trung lãnh đạo thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Đảng, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; Quy định số 55-QĐ/TW của Bộ Chính trị để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên. Thực hiện nền nếp, có hiệu quả mối quan hệ giữa Đảng ủy - Ban Giám hiệu - Hội đồng trường. Thường xuyên rà soát, kiểm tra, đánh giá kết quả việc thực hiện Nghị quyết của các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, gắn với việc thực hiện quy chế dân chủ trong các trường.

Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo theo hướng sâu sát cơ sở; tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các cấp ủy thực hiện nghiêm quy chế làm việc, gắn việc thực hiện quy chế với thực hiện nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ chuyên môn của nhà trường, bảo đảm trúng, đúng, sát với tình hình thực tiễn, hướng hoạt động của từng trường theo kịp, bắt nhịp với hoạt động chung của Thành phố.

Hưởng ứng và tham gia thực hiện hiệu quả “Năm kỷ cương hành chính 2017”; thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong thực thi công vụ và quy tắc ứng xử văn minh nơi công cộng do thành phố phát động; đẩy mạnh hơn nữa cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao bản lĩnh chính trị, rèn luyện phẩm chất, đạo đức cho cán bộ, đảng viên, giảng viên, đặc biệt là sinh viên; phòng, chống tiêu cực, quan liêu trong thực thi nhiệm vụ đối với từng cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu.

Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội cần phát huy vai trò cầu nối giữa lãnh đạo thành phố với Đảng ủy các trường. Nắm chắc tình hình cơ sở, kịp thời phát hiện, tham mưu cho Thành ủy giải quyết và xử lý kịp thời các vấn đề có liên quan tới hoạt động của các nhà trường; với đội ngũ giáo viên, học sinh, sinh viên; đặc biệt là khai thác tiềm năng của các trường trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo nguồn cán bộ cho các cơ quan của thành phố, góp phần thúc đẩy sự phát triển nhanh và bền vững của Thủ đô trong thời gian tới.


Hồng Hạnh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t