Ban hành Quy chế khen thưởng doanh nhân, doanh nghiệp (21:26 06/06/2024)


HNP – Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh vừa ký Quyết định số 39/2024/QĐ-UBND ngày 5/6/2024 về việc ban hành Quy chế khen thưởng doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ảnh minh họa


Đối tượng áp dụng Quy chế này bao gồm: (1) Sở, ban, ngành; Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Thành phố có chức năng quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp hoặc có doanh nhân tham gia các hoạt động của cơ quan, đơn vị; UBND các quận, huyện, thị xã. (2) Doanh nhân, doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thành phố Hà Nội.
 
Nguyên tắc xét khen thưởng được thực hiện theo quy định của Luật Thi đua, khen thưởng. Ngoài ra, doanh nghiệp đề nghị khen thưởng Cờ thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua của UBND Thành phố phải được các cụm, khối thi đua do Thành phố tổ chức bình xét, suy tôn; có thời gian hoạt động liên tục từ 02 năm trở lên tính đến thời điểm xét khen thưởng. Doanh nghiệp đề nghị xét tặng Giải thưởng “Cúp Thăng Long” phải có thời gian hoạt động liên tục từ 03 năm trở lên tính đến thời điểm xét khen thưởng. Doanh nghiệp đề nghị khen thưởng nhân dịp kỷ niệm phải có thời gian hoạt động liên tục từ 05 năm trở lên.
Trường hợp doanh nghiệp được UBND Thành phố trình Thủ tướng Chính phủ xét, tặng “Cờ thi đua của Chính phủ” nhưng không được tặng thưởng “Cờ thi đua của Chính phủ” thì được xét, tặng “Cờ thi đua của UBND Thành phố”. 
 
Không xét khen thưởng đối với trường hợp:
 
Trong thời gian tính thành tích khen thưởng có vi phạm quy định về thuế, bảo hiểm xã hội, môi trường, vệ sinh, an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy, bị các cơ quan chức năng phát hiện, xử phạt hoặc ngoài thời gian tính thành tích khen thưởng, có các vi phạm trên bị các cơ quan chức năng phát hiện, xử phạt nhưng chưa khắc phục hết vi phạm, trừ các trường hợp có lý do chính đáng, được cấp có thẩm quyền chấp thuận; 
Không tham gia các hoạt động an sinh xã hội; 
Cơ quan có thẩm quyền đang điều tra, thanh tra, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm hoặc đang giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; 
Báo cáo đề nghị khen thưởng không trung thực.
 
Xét tặng giải thưởng “Cúp Thăng Long”
 
Giải thưởng “Cúp Thăng Long” được xét tặng cho doanh nghiệp đạt các tiêu chuẩn sau: Có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô đảm bảo điều kiện theo Điều  7 Nghị định số 98/2023/NĐ-CP; có 03 năm liên tục (tính đến thời điểm xét khen thưởng) có điểm chấm đạt từ 80 điểm trở lên theo Bảng tiêu chí chấm điểm; doanh thu và lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp liên tục tăng trưởng dương trong 03 năm (tính đến thời điểm xét khen thưởng). 
Số lượng Giải thưởng “Cúp Thăng Long” được xét tặng cho không quá 20 doanh nghiệp trong năm xét tặng.
 
Thời gian tổ chức xét tặng Giải thưởng “Cúp Thăng Long” là 03 năm một lần, tính từ khi tổ chức Lễ trao tặng Giải thưởng “Cúp Thăng Long” của lần trước đó. Sở Nội vụ (Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố) xây dựng hướng dẫn cụ thể việc tổ chức  xét tặng Giải thưởng “Cúp Thăng Long”. 
 
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 16/6/2024.
 

Dương Chín


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t