Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn Hà Nội (16:47 24/04/2024)


HNP  - Ngày 24/4, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2170/QĐ-UBND về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn Hà Nội thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội.

Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn Hà Nội (Trung tâm) là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội, có tên tiếng Anh là Hanoi Center of Industrial Safety Inspection, có trụ sở tại số 144 Trần Phú, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. 
 
Theo đó, Trung tâm có chức năng kiểm định kỹ thuật an toàn các máy, thiết bị, vật tư, các chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động; huấn luyện, tư vấn về an toàn, vệ sinh lao động; quan trắc môi trường lao động; kiểm tra, chứng nhận hợp quy sản phẩm, hàng hóa; đo lường, thử nghiệm; thực hiện các hoạt động dịch vụ kỹ thuật an toàn và đào tạo, phối hợp đào tạo nghề, nghiệp vụ có liên quan, phù hợp với chuyên môn và lĩnh vực haotj động của Trung tâm theo quy định của pháp luật.
 
Trung tâm có Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc với 03 phòng chuyên môn, nghiệp vụ: Phòng Hành chính tổng hợp; Phòng Kiểm định; Phòng Đo lường, các phòng này có Trưởng phòng và Phó trưởng phòng, số lượng cấp phó thực hiện theo quy định tại Nghị định số 220/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập. Biên chế của Trung tâm được giao trên cơ sở vị trí việc làm gắn với chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, phạm vi hoạt động của Trung tâm và được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, Trung tâm xây dựng Đề án vị trí việc làm, xác định số lượng người làm việc, báo cáo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định theo quy định của pháp luật, bảo đảm thực hiện nhiệm vụ được giao. Giám đốc Trung tâm được ký kết hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật.
 
Trung tâm thực hiện cơ chế tài chính theo quy định hiện hành về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký, các quy định trái với quy định tại Quyết định này đều bị bãi bỏ.
 

Như Hoa


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t