Hà Nội: Xây dựng Thành phố Sáng tạo (14:33 07/06/2023)


HNP - Ngày 31/5, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 161/KH-UBND về thực hiện các sáng kiến gia nhập Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO năm 2023.

Mục tiêu của kế hoạch là triển khai các nhiệm vụ cụ thể thực hiện các sáng kiến và cam kết của Hà Nội khi gia nhập Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO, nhằm hút sự quan tâm, hưởng ứng của các cấp, ngành, các tổ chức, doanh nghiệp, nhân dân Thủ đô và quốc tế cùng tham gia, hỗ trợ Hà Nội xây dựng Thành phố Sáng tạo. Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, thống nhất giữa các sở, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan trong quá trình tố chức thực hiện hiệu quả các nội dung đề ra.
 
Nội dung thực hiện các sáng kiến, chương trình của thành phố Hà Nội tham gia Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO là thực hiện 03 sáng kiến cấp độ địa phương gồm: Kiến tạo Trung tâm Thiết kế Sáng tạo Hà Nội, Xây dựng và hỗ trợ các không gian sáng tạo tại Hà Nội, Chương trình truyền hình tài năng sáng tạo Hà Nội và 03 sáng kiến cấp độ quốc tế gồm: Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội, Tổ chức Diễn đàn Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO ở khu vực Đông Nam Á năm 2023, Mạng lưới các nhà sáng tạo trẻ.
 
UBND Thành phố đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy Tham gia phối hợp trong quá trình tổ chức triển khai các nhiệm vụ theo kế hoạch; hướng dẫn, chỉ đạo triển khai công tác tuyên truyền về việc thành phố Hà Nội thực hiện cam kết tham gia Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo tới hệ thống chính trị các cấp và tầng lớp nhân dân. Sở Văn hóa và Thể thao - Cơ quan thường trực phối hợp với Văn phòng đại diện UNESCO Việt Nam, Ban Tuyên giáo Thành ủy và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ. Các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch thực hiện đảm bảo tiến độ; chủ động đề xuất giải pháp thu hút nguồn đầu tư từ vốn ngoài ngân sách nhà nước, xã hội hóa, nguồn lực hợp pháp để thực hiện các nội dung được phân công hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của Kế hoạch.

Hương Liên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t