Hà Nội là điểm đến an toàn, hấp dẫn về đầu tư, thương mại, văn hóa, du lịch (20:22 28/03/2023)


HNP - Ngày 23/3, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 101/KH-UBND về tổ chức hoạt động thông tin đối ngoại năm 2023.

Theo kế hoạch, Thành phố thực hiện hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực thông tin đối ngoại; tạo sự thống nhất về nhận thức của các sở, ban, ngành Thành phố và địa phương về vị trí, tầm quan trọng của công tác thông tin đối ngoại với vai trò là một bộ phận của công tác tư tưởng và đối ngoại Đảng; góp phần củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân Thủ đô vào sự lãnh đạo của Đảng, khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, niềm tin vào sự phát triển của Thủ đô, đất nước.
 
Tiếp tục khẳng định Việt Nam nói chung, thành phố Hà Nội nói riêng là điểm đến an toàn, hấp dẫn về đầu tư, thương mại, văn hóa, du lịch...; tạo bước đột phá mở hướng truyền thông quảng bá hình ảnh Thủ đô, đất nước ra nước ngoài theo hướng phát huy hơn nữa vai trò của địa phương, lấy địa phương làm “hạt nhân”, “nền tảng" để xây dựng hình ảnh quốc gia.
 
Tuyên truyền để bạn bè quốc tế hiểu rõ, hiểu đúng về tình hình Việt Nam, nhất là những vấn đề liên quan đến xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền, phát triển kinh tế, đối ngoại, bảo vệ môi trường, du lịch...; duy trì môi trường hòa bình, ổn định phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô, đất nước.
 
Để làm tốt nội dung này, UBND Thành phố yêu cầu công tác thông tin đối ngoại bảo đảm “chủ động, kịp thời, đồng bộ, sáng tạo, hiệu quả”, bám sát tình hình thực tiễn trong và ngoài nước. Trong đó chú trọng đến tính đồng bộ về nhận thức, về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền và đồng bộ về nội dung, phương thức, nguồn lực thực hiện thông tin đối ngoại của Thành phố. Bên cạnh đó, bám sát và phản ánh sinh động tinh thần và việc triển khai thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là việc triển khai các kết luận của Trung ương và các nghị quyết, chương trình của Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVII về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.
 
Đổi mới về nội dung và phương thức thông tin đối ngoại theo hướng quan tâm thực chất đến nhu cầu, xu hướng, thói quen tiếp nhận thông tin của các nhóm đối tượng khác nhau. Nội dung thông tin đối ngoại cần truyền tải đầy đủ thông điệp tại các sự kiện chính trị - xã hội, các hoạt động đối ngoại của Việt Nam và Thủ đô Hà Nội trong năm 2023; phương thức thông tin đối ngoại cần lôi cuốn, hấp dẫn, phù hợp với các xu hướng truyền thông hiện nay; Tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, vai trò tiên phong của đội ngũ truyền thông, báo chí; huy động sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân Thủ đô, nhân dân trong và ngoài nước, cộng đồng người nước ngoài ở Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t