Tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT thành phố Hà Nội năm học 2021-2022 (19:05 12/06/2021)


HNP - Ngày 12/6, UBND thành phố ban hành Văn bản số 1836/UBND-KGVX về việc tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT thành phố Hà Nội, năm học 2021 - 2022.

Văn bản nêu rõ, để tiếp tục thực hiện tốt công tác tổ chức Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT thành phố Hà Nội năm học 2021 - 2022 trong tình hình thời tiết có nhiều tình huống bất thường, khắc phục kịp thời một số tồn tại theo đề nghị của Đoàn kiểm tra Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh Thành phố, UBND Thành phố yêu cầu Chủ tịch UBND, Ban Chỉ huy phòng chống tiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) các quận, huyện, thị xã, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các Sở, ban, ngành khẩn trương thực hiện Công điện số 01/CĐ-BCH hồi 10h00, ngày 12/6/2021 của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Thành phố: Theo dõi chặt chẽ diễn biến của Áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) có thể mạnh lên thành bão và tình hình mưa trên địa bàn Thành phố kịp thời thông tin, cảnh báo đến người dân để chủ động phòng tránh. Kiểm tra các trọng điểm xung yếu tại các khu vực liên quan tổ chức Kỳ thi, chủ động ứng phó kịp thời với mọi diễn biến của ATNĐ, đảm bảo an toàn công tác Kỳ thi và an toàn tuyệt đối cho thí sinh, các giáo viên, cán bộ, lực lượng tham gia Kỳ thi.
 
Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh các quận, huyện, thị xã có phương án ứng phó cụ thể với tình hình bất thường của thời tiết mưa giông trong buổi thi sáng ngày 13/6/2021 và các buổi thi tiếp theo.
 
UBND Thành phố yêu cầu các đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình để rà soát phương tiện, sẵn sàng triển khai ứng phó, cứu hộ, cứu nạn trong tình huống mưa bão có thể xảy ra.
 
Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí, phát thanh và truyền hình của Thành phố (Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Báo Hà Nội Mới, Báo Kinh tế và Đô thị) thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến của ATNĐ, tình hình mưa; tăng cường thời lượng phát sóng, truyền tin để người dân biết, chủ động phòng tránh.
 
Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh các quận, huyện, thị xã (Ban Chỉ đạo địa phương) chỉ đạo các Điểm thi đảm bảo việc bố trí chỗ ngồi giãn cách cho các thí sinh trong phòng thi (các bàn phía trên kéo sát bục giảng, các bàn phía dưới kéo gần sát tường, bố trí học sinh so le tạo khoảng cách an toàn phòng chống dịch...); lãnh đạo Điểm thi, các cán bộ coi thi tăng cường hướng dẫn, nhắc nhở thí sinh về Quy chế thi (không mang điện thoại di động và các thiết bị thu phát thông tin cá nhân, đồng hồ thông minh, tài liệu... vào phòng thi).
 
Công an Thành phố khẩn trương chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác phân luồng giao thông, chỉ dẫn phụ huynh học sinh tới các điểm chờ; có phương án ứng phó kịp thời không để xảy ra hiện tượng ùn tắc trong thời gian trước và sau buổi thi, đặc biệt trong tình huống mưa giông.
 
Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh địa phương, các điểm thi thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn cho thí sinh, giáo viên, cán bộ và các lực lượng tham gia Kỳ thi.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t