Xây dựng phương án tiêm chủng khi Trung ương, thành phố cung cấp vắc xin để đáp ứng nhu cầu của người dân Thủ đô (16:22 12/06/2021)


HNP - Ngày 10/6, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội ban hành Thông báo số 336/TB-VP truyền đạt kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hà Nội, tại phiên họp số 116.

Theo đó, cùng với triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt của Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy, UBND Thành phố, Ban Chỉ đạo của thành phố về công tác phòng, chống dịch, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng; thời gian tới, toàn thành phố sẽ tiếp tục phát huy trách nhiệm của cả hệ thống chính trị chung tay vì sức khỏe cộng đồng; huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân, sự tham gia của cả hệ thống chính trị địa phương, nhất là sự tiên phong gương mẫu của người đứng đầu các cấp, các ngành, các tổ Covid cộng đồng của các địa phương và sự đồng thuận của người dân tham gia công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.
 
Các cấp các ngành, các đơn vị phải thường xuyên ứng trực 24/24/7, luôn sẵn sàng để có thể kích hoạt các biện pháp bao vây khoanh vùng xử lý dịch bệnh. Khi phát hiện ra ca bệnh mới, ổ dịch mới phải huy động mọi nguồn lực trên địa bàn khẩn trương, thần tốc truy vết đến cùng, tận dụng thời gian “vàng” để khoanh vùng xử lý dịch kịp thời, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tuyệt đối các trường hợp F1, quản lý nghiêm ngặt các trường hợp F2 theo quy định nhằm xử lý triệt để các ổ dịch phát sinh trong thời gian nhanh nhất và ngắn nhất, đặc biệt là chùm ca bệnh mới phát sinh tại huyện Đông Anh.
 
Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế trong và ngoài công lập phải đảm bảo an toàn tuyệt đối về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện nghiêm quy định về bệnh viện an toàn và phòng khám an toàn phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy định của Bộ Y tế. Bên cạnh tiếp tục tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm sàng lọc đối với các giáo viên, lực lượng tham gia tổ chức kỳ thi lớp 10 trung học phổ thông năm học 2021-2022…, chủ động phối hợp liên hệ các doanh nghiệp đã được cấp phép nhập khẩu cung cấp vắc xin phòng, chống dịch bệnh; xây dựng phương án tiêm chủng vắc xin khi Trung ương, thành phố cung cấp vắc xin để đáp ứng nhu cầu của người dân Thủ đô.
 
Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội tiếp tục chỉ đạo triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, chế xuất. Tăng cường kiểm tra giám sát việc tuân thủ của các doanh nghiệp trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, chủ động liên hệ với các doanh nghiệp cung cấp vắc xin đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép; xây dựng phương án mua và tiêm vắc xin cho công nhân, người lao động làm việc tại các doanh nghiệp, nhà máy trong khu công nghiệp.
 
Tiếp tục siết chặt việc quản lý tại các khu cách ly tập trung, đặc biệt là tại các khu cách ly tập trung F1. Các khu cách ly phải đảm bảo giãn cách và được lắp đặt đầy đủ camera giám sát; tuyệt đối không được để lây nhiễm chéo dịch bệnh trong các khu cách ly tập trung và từ khu cách ly tập trung ra ngoài cộng đồng.
 
Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch các cấp, các cơ quan chức năng tiếp tục rà soát tổ chức, đơn vị, cá nhân có những sáng kiến mới trong công tác phòng, chống dịch bệnh để động viên khen thưởng kịp thời; tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và xử phạt đối với các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh.
 
Về công tác tổ chức kỳ thi vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2021-2022, thủ trưởng các đơn vị, các cấp ủy đảng cần nâng cao trách nhiệm, kiểm soát tốt các khâu tổ chức của kỳ thi; có các phương án cụ thể để ứng phó các tình huống phát sinh, khó lường, bảo đảm không bị động, không bỏ sót công việc.
 
Các đơn vị tiếp tục công tác tuyên truyền đến các thí sinh, phụ huynh học sinh về công tác chuẩn bị kỳ thi của thành phố để tạo sự đồng thuận trong xã hội, cũng như để các phụ huynh học sinh hiểu được mọi quyết sách của thành phố đều vì sức khỏe của các thí sinh và cộng đồng...

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t