Thực hiện nghiêm công tác cách ly tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố (14:17 21/05/2021)


HNP - Ngày 17/5, UBND thành phố Hà Nội ban hành Công văn số 1482/UBND-KGVX về thực hiện nghiêm công tác cách ly tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố.

Công văn nêu rõ, các đơn vị thực hiện nghiêm việc rà soát, đôn đốc các khu cách ly tập trung thực hiện nghiêm túc về việc tiếp nhận, quản lý, bàn giao người cách ly tập trung đúng quy định của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 tại các Công điện: số 597/CĐ-BCĐ ngày 5/5/2021, số 600/CĐ-BCĐ ngày 5/5/2021 và Quyết định số 878/QĐ-BYT ngày 12/3/2020 của Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt lưu ý về việc hạn chế tiếp xúc giữa những người cách ly và đảm bảo khoảng cách giữa các giường trong khu cách ly tránh lây nhiễm chéo trong Khu cách ly tập trung và lây nhiễm từ các khu cách ly tập trung ra ngoài cộng đồng.
 
Bên cạnh đó, thường xuyên kiểm tra, giám sát và tổ chức phối hợp theo dõi bằng camera trong các Khu cách ly tập trung theo Công điện số 597/CĐ-BCĐ ngày 5/5/2021 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19. Thực hiện nghiêm việc tổ chức bàn giao, đưa đón và tiếp nhận người đã hoàn thành cách ly tập trung về nơi cư trú theo đúng quy định tại Văn bản số 425/CV-BCĐ ngày 19/01/2021 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 về hướng dẫn bàn giao, quản lý sau khi hoàn thành cách ly tập trung.
 
* Cùng ngày, UBND thành phố Hà Nội ban hành Công văn số 1487/UBND-KGVX về rà soát người về từ các khu công nghiệp có người nhiễm SARS-CoV-2. Theo đó, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố, UBND thành phố yêu cầu Công an thành phố phối hợp với Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương rà soát những người làm việc tại các khu công nghiệp có trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 cư trú trên địa bàn, những người làm việc cùng phân xưởng với người nhiễm SARS-CoV-2 được coi là người tiếp xúc gần (F1) phải đưa đi cách ly tập trung và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế và thành phố.
 
Đồng thời, rà soát và yêu cầu những người lao động cùng nhà máy, xí nghiệp, công ty (không cùng phân xưởng) với người nhiễm SARS-CoV-2 phải chủ động khai báo với trạm y tế trên địa bàn và tự cách ly tại nhà 21 ngày và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm 02 lần (ngày đầu rời khu công nghiệp và lần cuối vào ngày thứ 21).
 
Công an thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo rà soát, thống kê số lượng, kết quả truy vết, quản lý những đối tượng nêu trên và gửi kết quả Sở Y tế trước 15h hằng ngày để tổng hợp báo cáo Bộ Y tế và UBND thành phố.

Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t