Tiếp tục triển khai hiệu quả cải thiện, nâng cao Chỉ số PAPI của Hà Nội năm 2021 (05:58 05/05/2021)


HNP - Ngày 4/5, UBND thành phố Hà Nội ban hành Công văn số 1284/UBND-SNV về tiếp tục triển khai hiệu quả Kế hoạch số 24/KH-UBND ngày 22/01/2021 của UBND thành phố Hà Nội về cải thiện, nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) của Hà Nội năm 2021 (gọi tắt là Kế hoạch số 24/KH-UBND).

Theo nội dung công văn trên, các sở, ban, ngành thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 24/KH-UBND; quá trình thực hiện cần cụ thể hóa, gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi ngành, lĩnh vực phụ trách, của cơ quan, đơn vị, nhiệm vụ chính trị, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Các sở: Nội vụ, Y tế, Thông tin và Truyền thông, Xây dựng, Lao động, Thương binh và Xã hội, Giao thông Vận tải, Tài chính, Tư pháp, Giáo dục và Đào tạo, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra thành phố, Công an thành phố, Văn phòng UBND thành phố được giao chủ trì tham mưu các chỉ số nội dung và nội dung thành phần của Chỉ số PAPI chủ động đề xuất, tham mưu các chương trình, đề án, dự án, theo ngành, lĩnh vực phụ trách trình UBND thành phố phê duyệt; đồng thời triển khai thực hiện các nhiệm vụ cụ thể được giao.
 
Đặc biệt, Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ngành chịu trách nhiệm chủ trì, tham mưu các chỉ số nội dung và nội dung thành phần bị giảm điểm so với năm 2019, tập trung phân tích sâu về nguyên nhân và đề xuất các giải pháp quyết liệt, cụ thể nhằm cải thiện căn bản điểm số trong năm 2021.
 
Bên cạnh đó, làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền tới người dân về hiểu biết pháp luật, các quyền, nghĩa vụ của người dân đối với các chính sách liên quan mật thiết đến đời sống dân sinh. Nội dung tuyên truyền gắn với công tác tuyên truyền và tổ chức cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sắp tới. Tăng cường các kênh trao đổi thông tin, các hình thức tương tác để tạo mối liên hệ, đồng thuận, tin tưởng vào các quyết sách giữa chính quyền và nhân dân.
 
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; chú trọng kiểm tra đột xuất; trong đó, xác định địa bàn ưu tiên tại các quận, huyện, thị xã; chú trọng địa bàn kiểm tra trực tiếp tới tận UBND cấp xã, thôn, tổ dân phố.
 
UBND thành phố giao Sở Nội vụ chủ động tổ chức kiểm tra đột xuất, giám sát việc tuyên truyền pháp luật về cuộc bầu cử; thực hiện công khai minh bạch trong bầu cử; trách nhiệm của chính quyền trong tổ chức cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND sắp tới.
 
Trong quá trình tổ chức thực hiện Kế hoạch số 24/KH-UBND, các cơ quan, đơn vị cần chủ động phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể các cấp trên địa bàn thành phố việc tổ chức thực hiện nghiêm, có hiệu quả trong các nội dung: Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; hướng dẫn, đôn đốc, giám sát, kiểm tra; tổ chức thực hiện các nhiệm vụ thuộc kế hoạch và các nhiệm vụ khác có liên quan…

Quốc Bảo


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t