Thực hiện phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà" tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 (14:02 20/01/2021)


HNP - Ngày 18/01, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội ban hành Thông báo số 02/TB-BCĐ về kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban chỉ đạo tại phiên họp số 78, ngày 14/01/2021.

Theo kết luận, UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền ý thức, tinh thần, trách nhiệm của người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến nghị của Bộ Y tế. Đặc biệt phát động phong trào quần chúng, huy động Mặt trận các đoàn thể chính trị tại địa phương tuyên truyền tới từng tổ dân phố, khu dân cư, hộ gia đình với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà", mỗi người dân như là một chiến sĩ trinh sát nhằm phát hiện tố giác những trường hợp không chấp hành việc phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế và thành phố, đặc biệt phát giác các trường hợp nhập cảnh trái phép. Chỉ đạo các lực lượng chức năng, cơ quan quản lý tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm người dân không tuân thủ việc đeo khẩu trang khi đi ngoài đường, tại nơi công cộng: Khu di tích, điểm thăm quan du lịch, công viên, vườn hoa, phố đi bộ, quảng trường, bến tàu, bến xe, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các sự kiện văn hóa, thể thao tại nơi công cộng, sân vận động.
 
Sở Y tế tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh tại cộng đồng; sớm phát hiện ca nhiễm bệnh, khẩn trương thực hiện truy vết, khoanh vùng, cách ly kịp thời, xử lý triệt để ổ dịch không để lây lan, bùng phát ra cộng đồng. Thường xuyên kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch tại các bệnh viện, cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn thành phố, bảo đảm các tiêu chí bệnh viện an toàn, phòng khám an toàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế; nâng cao năng lực xét nghiệm phù hợp với khả năng, xét nghiệm trên diện rộng. Tiếp tục chỉ đạo trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã phối hợp với các đơn vị tổ chức cách ly tập trung trên địa bàn thực hiện nghiêm việc cách ly tập trung đủ 14 ngày theo quy định, tuyệt đối không được cho người cách ly về cộng đồng khi chưa hết thời gian cách ly và chưa có kết quả xét nghiệm theo quy định.
 
Công an thành phố tiếp tục chỉ đạo các lực lượng trong toàn ngành chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra chặt chẽ người nhập cảnh, ngăn chặn kịp thời; điều tra, xác minh xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, các tổ chức, cá nhân tổ chức cho người nhập cảnh trái phép, các cơ sở lưu trú, khách sạn nhận người nhập cảnh trái phép lưu trú, doanh nghiệp nhận lao động là người nhập cảnh trái phép và các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo, đài của thành phố tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền người dân việc thể hiện ý thức, tinh thần, trách nhiệm, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến nghị của Bộ Y tế, tuyên truyền mạnh mẽ việc thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Đề nghị các cơ quan báo, chí của Trung ương và thành phố tăng cường tuyên truyền các chỉ thị, công điện về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Trung ương và thành phố; thông tin tình hình dịch bệnh trên thế giới và các hệ lụy do dịch bệnh gây ra để người dân biết và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Thông tin trên các phương tiện thông tin truyền thông, nêu rõ việc xử lý các trường hợp vi phạm; những đơn vị đã triển khai thực hiện tốt, những đơn vị đã triển khai thực hiện nhưng chưa hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh đế có biện pháp khắc phục.
 
Bộ Tư lệnh Thủ đô chủ trì, phối hợp Sở Y tế, các quận, huyện, thị xã thực hiện tốt công tác tổ chức cách ly tập trung tại các cơ sở do Bộ Tư lệnh Thủ đô quản lý theo đúng quy định; tiếp tục chuẩn bị tốt, sẵn sàng các cơ sở cách ly tập trung, thực hiện đầy đủ các hướng dẫn phòng, chống dịch của BCĐ quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, UBND thành phố và BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố.
 
Các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ theo chức năng nhiệm vụ tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố. Chủ động rà soát, thực hiện tốt các nhiệm vụ được thành phố giao, kịp thời báo cáo BCĐ chỉ đạo nội dung vượt thẩm quyền của đơn vị. Người đứng đầu các đơn vị chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố và BCĐ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố khi các đơn vị, cơ sở, các tổ chức, cá nhân vi phạm những quy định của Bộ Y tế và thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t