Tiếp tục đẩy mạnh kiểm tra nhắc nhở, xử lý vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19 (14:16 25/11/2020)


HNP - Ngày 24/11, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hà Nội ban hành Thông báo số 31/TB-BCĐ, kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý - Trưởng ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hà Nội (tại phiên họp số 72) ngày 19/11/2020.

Theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố, 5 đoàn kiểm tra của UBND thành phố tiếp tục kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố tại các quận, huyện, thị xã. Về việc này, UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân việc phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế về thực hiện thông điệp 5K. Trong đó, tập trung việc tuân thủ quy định đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Chỉ đạo các lực lượng chức năng, cơ quan quản lý tăng cường kiểm tra nhắc nhở, xử lý vi phạm công tác phòng chống dịch, nhất là tuân thủ đeo khẩu trang tại nơi công cộng: Công viên, vườn hoa, quảng trường, phố đi bộ, các sự kiện văn hóa, thể thao, kinh tế - xã hội tại nơi công cộng, sân vận động, bệnh viện; yêu cầu đơn vị quản lý các trung tâm thương mại, siêu thị, phương tiện giao thông công cộng, bến xe yêu cầu người không đeo khẩu trang không được vào các khu vực trên.
 
UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo cơ quan chức năng xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang bắt buộc theo chỉ đạo của UBND thành phố. Tăng cường quản lý chặt chẽ người nhập cảnh cách ly tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn, các khu cách ly tại các khách sạn, cơ sở lưu trú không để lây nhiễm chéo dịch bệnh trong các khu cách ly.
 
Liên quan đến nhiệm vụ trên, Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo, đài thành phố tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền người dân việc bắt buộc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng, không được chủ quan, lơ là và nội dung tại các văn bản chỉ đạo của thành phố đã ban hành về công tác phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện thông tin truyền thông.
 
Sở Y tế tăng cường kiểm tra các bệnh viện thực hiện biện pháp phòng chống dịch theo tiêu chí bệnh viện an toàn; yêu cầu bệnh nhân, người thăm thân, người nhà đến bệnh viện phải đeo khẩu trang theo quy định. Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố lấy mẫu xét nghiệm tất cả những trường hợp cách ly tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố. Hướng dẫn những trường hợp có nhu cầu xét nghiệm tại các cơ sở xét nghiệm ngoài Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố xét nghiệm, phải có cam kết tự nguyện chi trả theo mức giá của cơ sở xét nghiệm.
 
Sở Giao thông Vận tải tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành phòng chống dịch như (đeo khẩu trang, vệ sinh khử khuẩn) trên các phương tiện giao thông công cộng hoạt động trên địa bàn thành phố; yêu cầu các đối tượng vào bến xe, tham gia phương tiện giao thông công cộng bắt buộc phải đeo khẩu trang và từ chối phục vụ nếu không chấp hành.
 
Sở Du lịch phối hợp Sở Y tế tiếp tục rà soát lựa chọn các cơ sở cách ly dân sự có thu phí để đáp ứng công tác cách ly của người dân khi có nhu cầu.
 
UBND thành phố cũng đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy đưa nội dung thực hiện thông điệp 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế vào cuộc họp chi bộ tại các cấp ủy Đảng cơ sở.

Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t