Sắp diễn ra hội nghị “Giao thương kết nối cung - cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2020” (14:32 23/10/2020)


HNP - Ngày 21/10, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 203/KH-UBND về tổ chức hội nghị “Giao thương kết nối cung - cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2020”, kết hợp trưng bày, quảng bá sản phẩm.

Theo kế hoạch, hội nghị trên với chủ đề “Thương mại đa kênh - Liên kết theo chuỗi giá trị hướng tới phát triển bền vững”. Thời gian tổ chức từ 14h đến 17h, ngày 25/11/2020, dự kiến tại Khách sạn Novotel Hà Nội, số 2 phố Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội với sự tham gia của 300-350 đại biểu nhằm triển khai các chương trình hợp tác giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước về lĩnh vực thương mại, nông nghiệp; định hướng các vùng sản xuất tập trung cung cấp hàng hóa giữa các địa phương với Hà Nội để Hà Nội trở thành trung tâm kết nối, tiêu thụ sản phẩm và xuất khẩu cho các thị trường.
 
Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, phân phối của Hà Nội và các tỉnh, thành phố gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu thông tin thị trường; bàn giải pháp thúc đầy sản xuất, kết nối cung cầu hàng hóa, phát triển hệ thống phân phối nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người tiêu dùng, khuyến khích tiêu dùng sản phẩm nội địa, đảm bảo an sinh xã hội của người dân Hà Nội, các tỉnh, thành phố và đẩy mạnh xuất khẩu. Đẩy mạnh các giải pháp chuyển đổi số, chuyển đổi hình thức kinh doanh, liên kết theo chuỗi giá trị; phát triển thương mại đa kênh, ứng dụng thương mại điện tử, công nghệ... của các doanh nghiệp, triển khai các phương thức phân phối hiện đại để tăng cường tiêu thụ hàng hóa, kết nối giữa thị trường trong nước, hướng tới sự phát triển bền vững, phù hợp với xu hướng của thị trường, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt.
 
Sự kiện trên cũng góp phần đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông, quảng bá các hàng hóa có thế mạnh và các sản phẩm an toàn, minh bạch nguồn gốc xuất xứ của các tỉnh, thành phố trong cả nước đến với người tiêu dùng Thủ đô và du khách. Chủ động tạo nguồn hàng ổn định, đảm bảo cung - cầu của thị trường Hà Nội, góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, bình ổn thị trường, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, đặc biệt trong các tháng cuối năm và phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu.
 
UBND thành phố giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội là đơn vị đầu mối, chịu trách nhiệm tổ chức hội nghị, giao thương kết nối doanh nghiệp và trưng bày sản phẩm.
 
UBND thành phố cũng đề nghị các địa phương giao Sở Công Thương các tỉnh, thành phố làm đầu mối liên hệ, phối hợp với Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội xác nhận, đăng ký các nội dung tham gia hội nghị và trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Lập danh sách các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, các sản phẩm, nhu cầu kết nối, trưng bày sản phẩm các doanh nghiệp kinh doanh thương mại, phân phối trên địa bàn có nhu cầu tiêu thụ sản phẩm của Hà Nội gửi Trung tâm Xúc tiến, đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội tổng hợp chung.

H. Hạnh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t