Tổ chức lại Báo Kinh tế và Đô thị (16:31 20/10/2020)


HNP - Ngày 16/10, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 4656/QĐ-UBND về việc tổ chức lại Báo Kinh tế và Đô thị trên cơ sở sáp nhập Báo Pháp luật và Xã hội trực thuộc Sở Tư pháp vào Báo Kinh tế và Đô thị.

Theo đó, tổ chức lại Báo Kinh tế và Đô thị trên cơ sở sáp nhập nguyên trạng Báo Pháp luật và Xã hội trực thuộc Sở Tư pháp vào Báo Kinh tế và Đô thị.

Trụ sở chính đặt tại: số 21 phố Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa, Hà Nội; Trụ sở 2: 221 Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội. Ngoài ra, có Văn phòng đại diện và phóng viên thường trú các tỉnh, thành phố trên cả nước. 

Báo Kinh tế và Đô thị là đơn vị sự nghiệp công lập, cơ quan ngôn luận trực thuộc UBND thành phố Hà Nội, là diễn đàn của nhân dân vì sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của thành phố Hà Nội và cả nước.

Báo Kinh tế và Đô thị hoạt động theo Luật Báo chí, chịu sự lãnh đạo, quản lý toàn diện và trực tiếp của UBND thành phố Hà Nội, sự chỉ đạo, định hướng nội dung, hoạt động của Ban Tuyên giáo Thành ủy và sự quản lý nhà nước về báo chí trên địa bàn của Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội.

Báo Kinh tế và Đô thị và đơn vị sự nghiệp công lập có thu, có tư cách pháp nhân đầy đủ, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng để hoạt động và giao dịch theo quy định của pháp luật.

Báo Kinh tế và Đô thị có Tổng Biên tập và không quá 03 Phó Tổng Biên tập. Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm các chức danh Tổng Biên tập, Phó Tổng Biên tập được quyết định theo tiêu chuẩn chức danh và quy trình, quy định của Đảng, Nhà nước và Thành phố về phân cấp quản lý công tác cán bộ.

Số lượng người làm việc (biên chế) của Báo Kinh tế và Đô thị được giao trên cơ sở vị trí việc làm gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng biên chế sự nghiệp của Thành phố được cơ quan có thẩm quyền phân bổ hàng năm. Số biên chế giao cho Báo Kinh tế và Đô thị là 54 biên chế, trong đó: 47 biên chế viên chức, 07 chỉ tiêu lao động hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP.

Báo Kinh tế và Đô thị thực hiện cơ chế tài chính theo Nghị đinh số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập; Nghị định số 141/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t