Nhiều hoạt động kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ năm 2021 (14:16 09/10/2020)


HNP - Ngày 8/10, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 196/KH-UBND về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội năm 2021.

Theo đó, thành phố sẽ xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021 nhằm thu hút từ 1.000 - 2.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia thông qua tổ chức các sự kiện: Vì quyền lợi người tiêu dùng, Tháng khuyến mại, các chương trình xúc tiến thương mại... nhằm hỗ trợ doanh nghiệp triển khai đa dạng các hình thức khuyến mại, trên quy mô lớn và với mức giảm giá sâu, cung cấp các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ bảo đảm chất lượng, phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của nhân dân, khách du lịch trong nước và quốc tế.
 
Bên cạnh đó, đổi mới và nâng cao hiệu quả thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thông qua việc tổ chức các chương trình: Hội chợ hàng Việt, Tuần hàng Việt, hội nghị kết nối, tiêu thụ, trưng bày sản phẩm hàng Việt, chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, khu công nghiệp... theo kế hoạch của thành phố. Đẩy mạnh các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá phát triển sản phẩm, thương hiệu, liên kết vùng, kết nối sản xuất giao thương trên địa bàn thành phố và với các tỉnh, thành phố trên cả nước.
 
Thành phố cũng sẽ tiếp tục kêu gọi thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển hạ tầng thương mại, nâng cấp cải tạo hệ thống chợ, mở rộng mạng lưới bán hàng (các điểm bán hàng, các đại lý...), phát triển hệ thống bán lẻ, đặc biệt là hệ thống bán lẻ hiện đại phục vụ nhu cầu của nhân dân. Thúc đẩy ứng dụng CNTT trong quản trị sản xuất kinh doanh và phát triển thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển các phương thức kinh doanh hiện đại phù hợp với nền kinh tế số và hậu dịch Covid-19. Hỗ trợ doanh nghiệp hình thành chuỗi sản xuất, cung ứng, liên kết trong nước, trên địa bàn thành phố.
 
Đáng chú ý, thành phố sẽ triển khai kế hoạch kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn thành phố năm 2021, tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch thế mạnh của Hà Nội, gồm: Du lịch di sản, văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch gắn với các sự kiện văn hóa, thể thao, thương mại; tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, tuần lễ, hội chợ thu hút người dân, khách du lịch tới Hà Nội tham gia.
 
Thành phố cũng sẽ đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, bảo đảm tối đa nguồn cung các mặt hàng nông, lâm, thủy hải sản, thực phẩm chế biến... cho thành phố, tiếp tục phát triển hệ thống thông tin điện tử sử dụng mã QR Code nhằm minh bạch thông tin, truy xuất nguồn gốc, kiểm soát ATTP và phát triển chuỗi sản xuất - cung ứng - tiêu thụ nông sản an toàn. Triển khai hiệu quả Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2021, cụ thể: Tổ chức các sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa từng vùng miền; xây dựng thí điểm các điểm giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP nhằm kích cầu du lịch và mua sắm tiêu dùng.
 
Ngoài ra, thành phố thực hiện tốt chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ... bảo vệ, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng và doanh nghiệp, sự canh tranh lành mạnh trên thị trường; kiểm soát tốt công tác ATTP, chất lượng hàng hóa trên địa bàn.

Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật