Xây dựng kịch bản chi tiết phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới (19:03 03/08/2020)


HNP - Ngày 01/8, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội ban hành Thông báo số 02/TB-BCĐ về kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, Trưởng ban Chỉ đạo tại phiên họp số 45, diễn ra ngày 31/7/2020.

Sau khi nghe Sở Y tế báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp, Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo, UBND các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn khẩn trương tiếp tục rà soát triệt để người đi từ thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam về Hà Nội, đặc biệt là số người đi về bằng đường bộ và đường sắt đảm bảo chính xác, không bỏ sót. Chủ động phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố phấn đấu đến hết ngày 01/8/2020 hoàn thành việc test nhanh cho những người trở về từ thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Trong trường hợp test nhanh phát hiện dương tính thực hiện ngay test PCR để khẳng định. Tất cả các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở trên địa bàn đều phải đến bệnh viện để được tư vấn, khám, điều trị bảo đảm công tác phòng chống dịch.

Tạm dừng các hoạt động lễ hội đông người tại nơi công cộng, quán bar, karaoke và quán hàng nước vỉa hè từ 0h, ngày 01/8/2020. Các tòa nhà, khu chung cư phải bố trí dung dịch rửa tay sát khuẩn một cách nghiêm túc; người dân khi tham gia giao thông trên đường, trên các phương tiện công cộng phải đeo khẩu trang.

Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố chỉ đạo các bệnh viện trên địa bàn thực hiện việc khám, chữa bệnh và điều trị theo đúng quy trình chống dịch Covid-19 đối với tất cả các trường hợp đến bệnh viện. Cung cấp đầy đủ các mẫu test theo yêu cầu của các quận: Ba Đình, Hoàng Mai, Hà Đông để thực hiện việc xét nghiệm theo đúng tiến độ đã đề ra. Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố và các bệnh viện của thành phố, các trung tâm y tế phải chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư tiêu hao, trang thiết bị đặc biệt quẹt lấy mẫu, quần áo bảo hộ phục vụ công tác phòng chống dịch. Xây dựng kịch bản chi tiết phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới.

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Tổ chức vệ sinh, khử khuẩn, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay, sát khuẩn... tại các phòng thi, điểm thi. Thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh đối với tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Sở Công Thương chuẩn bị sẵn sàng các phương án liên quan đến hàng hóa, đảm bảo không để tăng giá và thiểu hàng. Chủ động phối hợp với các tỉnh, thành để kết nối cung cầu nông, lâm, thủy, hải sản của các tỉnh, thành phố cho thị trường Hà Nội.

Công an thành phố chủ trì, phối hợp đơn vị liên quan tiếp tục làm tốt công tác quản lý người nước ngoài nhập cảnh, đặc biệt là nhập cảnh qua địa bàn bằng đường bộ.

Bộ Tư lệnh Thủ đô tuân thủ nghiêm ngặt quy trình cách ly tập trung trên địa bàn thành phố, tránh lây nhiễm chéo trong thời gian cách ly. Thường xuyên kiểm tra, giám sát đảm bảo quản lý chặt chẽ việc giữ khoảng cách, duy trì vệ sinh tại khu cách ly.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã tuyên truyền rộng rãi để mọi người dân chủ động, tự rà soát để xác định từ ngày 01/7/2020 nếu có đi đến các nơi mà Bộ Y tế đã thông báo trên Trang thông tin điện tử thì phải tự giác khai báo y tế, cách ly tại nhà và thông tin cho trạm y tế để lấy mẫu test nhanh.


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t