Tổ chức 12 lớp tập huấn công tác PCCC&CNCH cho cộng đồng (16:11 03/10/2019)


HNP - Ngày 2/10, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 221/KH-UBND, triển khai tổ chức tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cộng đồng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2019.

Theo kế hoạch, thành phố sẽ tổ chức 12 lớp tập huấn, mỗi lớp khoảng 100 học viên. Mỗi lớp tổ chức tập huấn trong khoảng từ 1 đến 6 ngày, thực hiện xong trước quý IV/2019. Thời gian tổ chức cho từng lớp do các địa phương tự bố trí, sắp xếp. Địa điểm tổ chức tại trụ sở UBND 12 quận, huyện, thị xã (Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Sóc Sơn, Mê Linh, Sơn Tây, Ba Vì, Phúc Thọ, Quốc Oai, Phú Xuyên, Ứng Hòa, Mỹ Đức). Đối tượng tập huấn: Đại diện lãnh đạo UBND, công an cấp xã, tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn, đội viên đội dân phòng, chủ hộ kinh doanh nhỏ, lẻ.

Nội dung tập huấn: Giới thiệu nội dung một số VBQPPL về PCCC&CNCH, trong đó, tập trung phổ biến: Vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp ủy đảng, chính quyền, người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình và trách nhiệm của lực lượng dân phòng trong công tác này; thông tin về tình hình cháy, nổ, tai nạn, sự cố, các vụ cháy điển hình trong nước và thế giới; các nguy cơ, nguyên nhân cơ bản dẫn đến cháy, nổ và các biện pháp phòng cháy, kỹ năng thoát nạn, xử lý khi có cháy, nổ xảy ra; tổ chức giao lưu, giải đáp, hướng dẫn những thắc mắc về các vấn đề liên quan đến công tác PCCC&CNCH. Hướng dẫn tính năng, tác dụng và cách sử dụng một số trang thiết bị, phương tiện PCCC&CNCH; quy trình xử lý khi có tình huống cháy, nổ và sự cố tai nạn xảy ra.

Công an thành phố là cơ quan chủ trì, triển khai thực hiện kế hoạch, theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra đôn đốc các đơn vị trong việc thực hiện công tác tập huấn phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn cho cộng đồng.

Liên quan đến nhiệm vụ trên, Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thông tin, truyền thông của thành phố tăng cường thời lượng phát thanh, truyền hình tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC&CNCH; xây dựng, đăng phát các tin bài, phóng sự về nội dung và các hoạt động của lớp tập huấn công tác PCCC&CNCH cho cộng đồng.

UBND quận, huyện, thị xã được chọn tổ chức các lớp tập huấn cho cộng đồng: Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện trên địa bàn mình; lựa chọn nội dung tập huấn phù hợp với tình hình, đặc điểm và điều kiện cụ thể của địa phương để công tác tập huấn về PCCC&CNCH có chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực.


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t