Giao chỉ tiêu Kế hoạch kinh tế - xã hội, dự toán thu, chi ngân sách năm 2019 (13:55 11/12/2018)


HNP - Ngày 7/12, UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 6688/QĐ-UBND về giao chỉ tiêu Kế hoạch kinh tế - xã hội, dự toán thu, chi ngân sách và biên chế hành chính, sự nghiệp, khoa học và công nghệ năm 2019 cho các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, UBND quận, huyện, thị xã và đơn vị thuộc Thành phố.

Theo đó, UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ mục tiêu, chỉ tiêu Thành phố giao và Nghị quyết HĐND cùng cấp triển khai giao kế hoạch cho các đơn vị trực thuộc, các phường, xã và thị trấn theo hướng dẫn của UBND Thành phố đảm bảo giao đúng, giao đủ và không thấp hơn các chỉ tiêu Thành phố giao.

Các sở, ngành căn cứ các chỉ tiêu tổng hợp của Thành phố giao theo lĩnh vực quản lý, có trách nhiệm đề xuất, triển khai các giải pháp điều hành, thực hiện kế hoạch; thường xuyên đôn đốc tiến độ thực hiện và báo cáo kết quả hàng quý và cả năm gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố.

Các cấp, các ngành, các đơn vị thuộc Thành phố thực hiện nghiêm túc các nội dung phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi ngân sách, nâng cao hiệu quả quản lý và điều hành ngân sách; Các sở, han, ngành, hội, đoàn thể, đơn vị thuộc Thành phố giao dự toán chi ngân sách cho các đơn vị trực thuộc phải đảm bảo khớp đúng dự toán Thành phố giao về tổng mức và chi tiết theo từng lĩnh vực; phân bổ dự toán chi phải đúng chế độ, tiêu chuẩn, định mức, đứng quy định của pháp luật; đảm bảo kinh phí thực hiện các chế độ, chính sách được nhà nước ban hành, nhiệm vụ đảm bảo an sinh xã hội và những nhiệm vụ đã được Thành phố quyết định.

UBND quận, huyện, thị xã trình HĐND cùng cấp quyết định dự toán ngân sách và phương án phân bổ ngân sách theo quy định; tổ chức giao ngay kế hoạch và dự toán thu, chi ngân sách cho các đơn vị trực thuộc. Các quận, huyện, thị xã phân bổ dự toán chi cho các đơn vị trực thuộc phải đảm bảo đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước, Luật Đầu tư công và phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi giữa các cấp ngân sách; tỷ lệ phần trăm phân chia nguồn thu giữa các cấp ngân sách của Thành phố; dự toán chi đối với lĩnh vực giáo dục, đào tạo, dạy nghề không thấp hơn chỉ tiêu Thành phố giao; các cấp ngân sách (quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn) bố trí dự phòng ngân sách không thấp hơn mức dự phòng UBND Thành phố giao. Phân bổ dự toán chi ngân sách nhà nước đảm bảo nguyên tắc chi ngân sách nhà nước được quản lý chặt chẽ, tiết kiệm, hiệu quả; khắc phục tình trạng chi chuyển nguồn lớn. Tổ chức chi ngân sách theo dự toán, khả năng thu ngân sách và tiến độ một số nguồn thu gắn với dự toán chi đầu tư phát triển.

Đối với chi thường xuyên: Thực hành triệt để tiết kiệm, chống lãng phí, thực hiện tiết kiệm 10% chi thường xuyên (trừ các khoản tiền lương, phụ cấp theo lương, khoản có tính chất lương và các khoản chi cho con người theo chế độ) để tạo nguồn, bố trí chi thực hiện cải cách tiền lương theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Đảm bảo các chính sách, chế độ đã ban hành, đặc biệt là các chính sách an sinh xã hội và tiền lương; đảm bảo hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước các cấp theo quy định; triệt để tiết kiệm, gắn với việc tinh giản biên chế, sắp xếp lại bộ máy hành chính giai đoạn 2016-2020 theo Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị. Rà soát kỹ các nhiệm vụ chi ngoài định mức khoán chi, không bố trí dự toán cho các nhiệm vụ chưa thật sự cấp bách. Giảm tối đa kinh phí tổ chức hội nghị, hội thảo, đi công tác nước ngoài...


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t