Đánh giá tình hình thực hiện thu, nộp, quản lý, sử dụng các khoản phí, lệ phí (11:20 17/09/2018)


HNP - Trong nội dung Công văn số 4271/UBND-KT, ban hành ngày 14/9, UBND TP yêu cầu các đơn vị đánh giá tình hình thực hiện Thông tư số 250/2016/TT-BTC và các Nghị quyết của HĐND Thành phố ban hành các quy định thu phí, lệ phí thuộc thẩm quyền.

Theo đó, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành thuộc Thành phố, UBND quận, huyện, thị xã, các đơn vị thu phí, lệ phí căn cứ hướng dẫn tại Thông tư số 250/2016/TT-BTC, các Nghị quyết của HĐND Thành phố để đánh giá tình hình thực hiện thu, nộp, quản lý, sử dụng các khoản phí, lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND Thành phố, trong đó, đánh giá cụ thể về một số nội dung sau:

Căn cứ xác định mức thu đối với từng khoản phí, lệ phí được giao xây dựng Đề án; căn cứ đề xuất quy định về việc quản lý, sử dụng tiền phí, lệ phí thu được; Báo cáo số tiền phí, lệ phí thu được, số tiền phí, lệ phí nộp ngân sách nhà nước và số tiền phí được để lại cho đơn vị thu phí.

Các sở, ban, ngành quản lý, UBND các quận, huyện, thị xã, đơn vị thu phí, lệ phí đánh giá, báo cáo số liệu theo phân công gửi kèm theo, trong đó lưu ý một số nội dung:

Các sở, ban, ngành tổng hợp số thu đối với từng khoản phí, lệ phí được giao tổ chức thu và của các đơn vị thu do mình quản lý.

Các UBND quận, huyện, thị xã triển khai đến các xã, phường, thị trấn và các đơn vị thu phí, lệ phí trên địa bàn, tổng hợp số liệu chung trên địa bàn quản lý đối với số thu của từng khoản phí, lệ phí được giao báo cáo.

Cục Thuế thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp Sở Tài chính và các thành viên Bộ phận thường trực, các đơn vị có liên quan tổng hợp, tham mưu UBND Thành phố báo cáo Bộ Tài chính theo quy định.


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t