Nâng cao chất lượng chăm sóc, tư vấn cho người hiến máu tình nguyện (20:06 08/01/2018)


HNP - Nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu trầm trọng vào dịp Hè, dịp Tết Nguyên đán. Phấn đấu đạt chỉ tiêu kế hoạch được giao năm 2018 là mục đích đặt ra trong Kế hoạch số 09/KH-BCĐ ban hành ngày 8/1, của Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện Thành phố về tổ chức phong trào hiến máu tình nguyện năm 2018 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo kế hoạch, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện trên các phương tiện thông tin đại chúng, đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền vận động nhằm chuyển tải được thông tin đến các tầng lớp nhân dân và các nhà quản lý, lãnh đạo. Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức Lễ Hội Xuân hồng; chỉ đạo và tổ chức ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” 7/4, “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu” 14/6; Hưởng ứng Chương trình “Hành trình đỏ”, Ngày hội “Giọt hồng tri ân”,... và phối hợp với các cơ quan, đơn vị để tổ chức ngày hội hiến máu lớn trên địa bàn.

Thường trực Ban Chỉ đạo Thành phố và các quận, huyện, thị xã tổ chức các lớp tập huấn để nâng cao năng lực trong công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện cho Ban Chỉ đạo các cấp, đội ngũ tuyên truyền viên, cộng tác viên, người tình nguyện vận động hiến máu ở các cấp. Tiếp tục củng cố và phát triển mạng lưới cộng tác viên, tuyên truyền viên, tình nguyện viên vận động hiến máu từ thành phố đến cơ sở; đồng thời, phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương trong công tác huấn luyện, đào tạo đội ngũ tuyên truyền viên vận động hiến máu tình nguyện.

Nâng cao chất lượng chăm sóc, tư vấn cho người hiến máu tình nguyện, tạo điều kiện hỗ trợ, đảm bảo chính sách và quyền lợi đối với người hiến máu tình nguyện, động viên khen thưởng kịp thời những cá nhân, tập thể có nhiều thành tích trong công tác vận động hiến máu tình nguyện.

Phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể tạo sự đồng bộ trong việc chỉ đạo công tác hiến máu tình nguyện. Tăng cường phối hợp với các viện, bệnh viện để tổ chức tốt việc tiếp nhận máu trước, trong và sau ngày hiến máu tình nguyện ở cơ sở.

Xây dựng chương trình phối hợp giữa Ban Chỉ đạo vận động HMTN Thành phố với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Nhi Trung ương trong công tác tiếp nhận máu trên địa bàn Thành phố.

Thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN Thành phố chủ trì xây dựng kế hoạch tuyên truyền, lịch tập huấn, lịch hiến máu, điều phối, phân công lịch tiếp nhận máu của các đơn vị và tổ chức các sự kiện, ngày hội hiến máu lớn trên địa bàn Thành phố.


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t