Khẩn trương xem xét bố trí vốn cho xử lý cấp bách sự cố đê điều (15:04 11/12/2017)


HNP - Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 11611/VP-KT cho ý kiến về việc xử lý cấp bách sự cố hư hỏng công trình đê điều, thủy lợi.

Công văn nêu rõ, UBND thành phố nhận được Văn bản số 362/BC-SNN ngày 7/11/2017 của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo tiến độ thực hiện các dự án xử lý cấp bách đê điều, thủy lợi đến ngày 25/10/2017 trên địa bàn thành phố. Trong đó, cho biết, đối với các dự án Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư: Nhu cầu vốn để thực hiện 19 dự án xử lý cấp bách là 246.450 triệu đồng, trong đó, mới được bố trí 38.000 triệu đồng (khoảng 85% tổng mức đầu tư cho dự án xử lý cấp bách chống sạt lở bờ sông tương ứng từ K68+787 đến K69+650 đê hữu Hồng, quận Hai Bà Trưng) còn lại 18 dự án chưa được bố trí vốn.

Đối với các dự án UBND huyện làm chủ đầu tư: 5 dự án đã được phê duyệt chủ trương đầu tư đã xác định được nhu cầu vốn là 94.400 triệu đồng; các dự án này hiện nay cần được bố trí vốn. 4 dự án còn lại (thuộc các huyện Thanh Trì, Phú Xuyên, Gia Lâm mới được UBND thành phố chấp thuận tháng 10/2017) chủ đầu tư chưa xây dựng hoàn thiện phương án nên chưa xác định được nhu cầu vốn.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất, UBND thành phố và các sở, ngành liên quan cân đối bố trí vốn cho các dự án xử lý cấp bách năm 2016 - 2017 làm cơ sở để Sở hoàn trả lại phần kinh phí mà các đơn vị thi công đã ứng để hoàn thành công tác xử lý cấp bách công trình đê điều, thủy lợi. UBND thành phố chỉ đạo UBND các huyện phối hợp với các chủ đầu tư trong quá trình thực hiện dự án, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Về việc trên, UBND thành phố giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu, đề xuất giải quyết đề nghị của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc bố trí vốn các dự án cấp bách tại văn bản trên, báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định trước ngày 15/12/2017. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ động cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan; phối hợp thực hiện theo quy định. UBND các huyện phối hợp chủ đầu tư và đơn vị liên quan kịp thời giải quyết vướng mắc liên quan công tác giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi chủ đầu tư triển khai thi công dự án xử lý cấp bách bảo đảm tiến độ, đúng quy định pháp luật và thành phố.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t