Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp (19:47 07/11/2017)


HNP - Trong nội dung Công văn số 5556/UBND-KT vừa ban hành, UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn Hà Nội.

Theo đó, Sở Công Thương chủ trì, phối hợp Công an thành phố Hà Nội, Thanh tra Thành phố, Cục Thuế thành phố Hà Nội, các Sở: Y tế, Thông tin và Truyền thông, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Khoa học và Công nghệ, Ngoại vụ,... thực hiện thanh tra, kiểm tra hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội khi cần thiết và xử lý theo thẩm quyền hoặc chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý các hành vi vi phạm pháp luật theo quy định, trọng tâm về an toàn thực phẩm, quản lý mỹ phẩm; các hoạt động khuyến mại, quảng cáo; tổ chức Hội nghị, Hội thảo, tuyên truyền về sản phẩm. Công bố công khai kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm bằng hình thức phù hợp trên Cổng thông tin điện tử của Thành phố và của Sở Công Thương.

Chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tăng cường công tác kiểm soát thị trường, giám sát, kiểm tra đối với hoạt động bán hàng đa cấp theo Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động BHĐC và Giấy xác nhận thông báo hoạt động tại Hà Nội nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của doanh nghiệp, người tham gia bán hàng đa cấp trên địa bàn theo quy định của pháp luật; Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân, người tham gia BHĐC tại địa bàn Hà Nội bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình theo đúng quy định của pháp luật khi doanh nghiệp chấm dứt hoạt động BHĐC.

Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng nội dung tuyên truyền về pháp luật liên quan đến hoạt động BHĐC, các biến tướng của BHĐC; công khai thông tin kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm của các sở, ngành đối với hoạt động BHĐC trên địa bàn Thành phố.

Chủ trì, phối hợp Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương, Công an Thành phố, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thuế thành phố Hà Nội và các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan giám sát, yêu cầu các doanh nghiệp đã được cấp Giấy đăng ký tổ chức BHĐC thực hiện nghĩa vụ có liên quan đến hoạt động BHĐC với người tham gia BHĐC khi các doanh nghiệp này làm thủ tục đề nghị rút số tiền ký quỹ theo quy định tại Nghị định số 110/2005/NĐ-CP.

UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các phòng, ban chức năng tăng cường công tác quản lý, giám sát, kiểm tra, thanh tra, phát hiện, xác minh và xử lý vi phạm theo thẩm quyền đối với hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh theo phương thức đa cấp, người tham gia BHĐC, các tổ chức, cá nhân kinh doanh theo phương thức đa cấp tại địa bàn quản lý. Chủ động giám sát, phát hiện các hoạt động BHĐC trái phép trên địa bàn, xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý các vi phạm pháp luật về hoạt động BHĐC theo quy định.

Chỉ đạo các đơn vị liên quan chủ động theo dõi, giám sát, nắm tình hình, đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn quản lý đối với hoạt động BHĐC đặc biệt chú trọng các doanh nghiệp BHĐC thông báo chấm dứt hoạt động và doanh nghiệp bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.


Quốc Bảo


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t