7 nhiệm vụ trọng tâm phòng, chống ma túy đến năm 2020 (15:50 26/07/2017)


HNP - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 175/KH-UBND về tổ chức thực hiện Chương trình Phòng, chống ma túy theo Quyết định số 424/QĐ-TTg ngày 7/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thành phố đến năm 2020.

Theo đó, thành phố đặt mục tiêu đến năm 2020: 100% xã, phường, thị trấn, các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức xã hội trên địa bàn thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức phòng, chống ma túy với các hình thức, thời lượng và nội dung phù hợp, hiệu quả. Hạn chế phát sinh người nghiện mới, mỗi năm hơn 1% số người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý đủ tiêu chuẩn đưa ra khỏi diện và giảm số xã, phường, thị trấn có ma túy so với năm trước. Phấn đấu đến năm 2020, có 20% số xã, phường, thị trấn trọng điểm về ma túy giảm mức độ phức tạp so với năm 2015. 100% quận, huyện, thị xã xây dựng được ít nhất 1 mô hình điểm về phòng, chống ma túy tại xã, phường, thị trấn.

Phấn đấu đến năm 2020, 100% số người nghiện và sử dụng ma túy có hồ sơ quản lý được tiếp cận các dịch vụ tư vấn, điều trị, cai nghiện; 90% cơ sở cai nghiện đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện về cai nghiện ma túy dưới nhiều hình thức.

Về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy: Số vụ phạm tội sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy từ mức độ nghiêm trọng trở lên được phát hiện, xử lý tăng 5% so với năm liền kề trước; không quá 1 năm từ khi xảy ra, 100% hành vi phạm tội sản xuất trái phép chất ma túy trên địa bàn thành phố được phát hiện, xử lý triệt để; không để tiềm ẩn sản xuất, ổ nhóm, đối tượng đường dây mua bán trái phép chất ma túy lớn mà không được phát hiện. Triệt xóa 5% đến 10% số điểm, tụ điểm mỗi năm, không để phát sinh tụ điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố. Triệt phá 100% diện tích cây có chứa chất ma túy trồng trái phép được phát hiện. Không để xuất hiện tình trạng trồng cây có chứa chất ma túy.

Để thực hiện chỉ tiêu trên, UBND thành phố đã triển khai 7 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, chú trọng phát huy vai trò lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng, chỉ đạo, quản lý, điều hành của thủ trưởng các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác phòng, chống ma túy. Phát huy trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp về tình hình tệ nạn ma túy tại địa phương, cơ quan, đơn vị được giao phụ trách. Xác định cụ thể trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong công tác đấu tranh phòng, chống tệ nạn ma túy, nhất là đối với trường hợp để xảy ra phức tạp kéo dài, điểm nóng về ma túy. Tăng cường mối quan hệ phối hợp liên ngành trong công tác phòng, chống ma túy, quản lý người nghiện và người sử dụng ma túy; nắm chắc diễn biến hoạt động của tội phạm về ma túy, thống kê, dự báo chính xác về tình hình tội phạm phục vụ công tác chỉ huy, chỉ đạo phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy.


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t