Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho kỳ thi trung học phổ thông (09:03 22/06/2017)


HNP - Ngày 20/6, UBND TP Hà Nội ban hành Thông báo số 148/TB-VP truyền đạt kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý tại cuộc họp Ban chỉ đạo thi trung học phổ thông quốc gia thành phố Hà Nội năm 2017.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Công an thành phố, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và đơn vị liên quan tổ chức tốt việc in sao đề thi; đảm bảo an toàn tuyệt đối, tổ chức vận chuyển, bảo mật đề thi đúng quy định, không để xảy ra sai sót. Tổ chức, quán triệt, tập huấn nghiệp vụ công tác thi cho các lãnh đạo quản lý và người tham gia công tác thi; chỉ đạo và kiểm tra việc tập huấn công tác thi tại các điểm thi của thành phố; đảm bảo tất cả những người tham gia công tác thi đều nắm và hiểu rõ Quy chế thi, nghiệp vụ thi, giúp cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.

Thành lập Trung tâm chỉ huy để chỉ đạo, xử lý trực tiếp việc liên quan đến tổ chức thi tại các điểm thi; báo cáo Ban Chỉ đạo và Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến độ các ngày thi cũng như đề xuất xử lý tình huống vượt thẩm quyền. Thành lập Đoàn kiểm tra, kiểm tra công tác chuẩn bị tại các điểm thi...

Công an thành phố rà soát công tác an ninh, trật tự tại các điểm thi. Phối hợp Sở Giao thông vận tải có phương án đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau mỗi buổi thi. Nghiên cứu, có biện pháp phòng ngừa, thông báo tới các điểm thi về một số thiết bị công nghệ cao có thể sử dụng nhằm mục đích gian lận kết quả tại kỳ thi.

Sở Y tế phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo và chỉ đạo Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã chủ động chuẩn bị trực y tế và chuẩn bị cơ số thuốc trong các ngày thi; chỉ đạo tổ chức kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ công tác thi tại các điểm thi. Đảm bảo tại các điểm thi có bộ phận thường trực thuộc trạm y tế xã, phường, thị trấn.

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội phát huy và tổ chức tốt công tác “Tiếp sức mùa thi” nhằm hỗ trợ, giúp đỡ cao nhất đối với phụ huynh và thí sinh về trông giữ xe, phối hợp chính quyền cơ sở và các điểm thi bố trí nơi nghỉ ngơi khi chờ đợi, chuẩn bị nước uống...

Sở Xây dựng phối hợp UBND quận, huyện, thị xã kiểm tra hệ thống cây xanh tại các điểm thi; đảm bảo không xảy ra gãy, đổ cây, ảnh hưởng đến an toàn đối với học sinh và người làm thi; chủ động có phương án xử lý về cấp nước, thoát nước, úng ngập...

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Chủ động và có phương án các tình huống, phân công ứng trực, xử lý nếu trong các ngày thi xảy ra bão, lũ, lốc...

Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy thành phố, Tổng Công ty Điện lực thành phố chỉ đạo, bố trí lực lượng ứng trực các ngày thi, đảm bảo an toàn cao nhất về cháy nổ, đặc biệt đảm bảo an toàn hệ thống và cung ứng điện tốt nhất trong các ngày thi tại các điểm thi.

Sở Giao thông vận tải phối hợp Công an thành phố tổ chức tốt phân luồng và đảm bảo an toàn giao thông trong các ngày thi; phối hợp UBND quận, huyện, thị xã bố trí bãi đỗ xe của phụ huynh, học sinh hợp lý, an toàn tại các điểm thi.


Anh Quý


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t