Đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến Nghị định số 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ (14:08 20/06/2017)


HNP - Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 5581/VP-KGVX đề nghị sở, ngành liên quan phối hợp chỉ đạo tăng cường công tác phổ biến Nghị định số 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ.

Công văn nêu rõ, UBND thành phố nhận được Công văn số 1792/BTTTT-CVT ngày 24/5/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc phối hợp chỉ đạo tăng cường công tác phổ biến Nghị định số 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ. Trong đó nhấn mạnh, Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ sẽ có tác động lớn đến nhiều đối tượng trong xã hội. Bao gồm các tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ viễn thông di động (còn gọi là các thuê bao di động), các điểm bán SIM di động của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp viễn thông. Về cơ bản, trong thời gian 12 tháng tới, hầu hết các thuê bao di động phải tiến hành thực hiện cung cấp lại thông tin thuê bao cho các doanh nghiệp viễn thông di động (do hầu hết các thuê bao hiện nay có thông tin thuê bao không chính xác).

Sau 3 tháng kể từ ngày nghị định có hiệu lực, các tổ chức, cá nhân hiện đang bán SIM di động phải ngừng hoạt động bán SIM. Các doanh nghiệp phải tổ chức lại và thiết lập các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông để tiếp nhận hoạt động cung cấp thông tin thuê bao và cung cấp dịch vụ viễn thông. Các cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương (đầu mối là Sở Thông tin và Truyền thông) phải tăng cường công tác thanh kiểm tra việc triển khai nghị định trên địa bàn.

Ngày 16/5/2017, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định 49/2017/NĐ-CP cho các doanh nghiệp viễn thông và Sở Thông tin và Truyền thông khu vực phía Bắc. Trong các ngày 29/5/2017 và 31/5/2017, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định cho các Sở Thông tin và Truyền thông khu vực miền Trung (tại tỉnh Bình Định) và miền Nam (tại tỉnh Đồng Tháp).

Nhằm tạo được sự đồng thuận trong xã hội để triển khai Nghị định 49/2017/NĐ-CP có hiệu quả, theo đúng lộ trình mà Chính phủ đã qui định, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình, hệ thống thông tin cơ sở tăng cường phổ biến các nội dung của Nghị định 49/2017/NĐ-CP tại địa phương; phối hợp với Công an tỉnh, thành phố, cơ quan quản lý thị trường tăng cường công tác thanh kiểm tra trên địa bàn.

Về việc trên, UBND thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục triển khai nội dung chỉ đạo của UBND thành phố tại Công văn số 4137/VP-KGVX ngày 10/5/20177; chủ trì, phối hợp Công an thành phố, Sở Công Thương, báo, đài thành phố tham mưu, đề xuất UBND thành phố chỉ đạo triển khai nội dung đề nghị của Bộ Thông tin và Truyền thông.


Minh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t