Thực hiện nghiêm việc đấu giá quyền khai thác khoáng sản (14:26 30/03/2017)


HNP - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 175/TB-UBND truyền đạt kết luận của tập thể lãnh đạo UBND thành phố tại cuộc họp về chủ trương đầu tư dự án khai thác cát làm vật liệu san lấp tại bãi nổi sông Hồng - lô 2, các xã Hồng Hà, Liên Hồng, huyện Đan Phượng.

Theo đó, UBND thành phố đã có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm túc việc đấu giá quyền khai thác khoáng sản theo quy định và chỉ đạo chấm dứt xem xét chỉ định nhà đầu tư thực hiện các dự án khai thác cát, sỏi. Dự án khai thác cát làm vật liệu san lấp tại bãi nổi sông Hồng - lô 2, các xã Hồng Hà, Liên Hồng, huyện Đan Phượng nằm trong danh mục 23 dự án UBND thành phố đã chỉ đạo đấu giá quyền khai thác khoáng sản.

UBND thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các hồ sơ, liên quan đến khai thác cát đã nộp trước 31/12/2016 tại Sở Tài nguyên và Môi trường và Sở Kế hoạch và Đầu tư; tổng hợp, đề xuất giải quyết cụ thể trong đề án đấu giá quyền khai thác khoáng sản cát tại các điểm mỏ cát trên sông Hồng, đoạn qua địa bàn thành phố Hà Nội.

Các giấy phép khai thác khoáng sản đã cấp trước đây nhưng đến nay nhà đầu tư chưa thực hiện, nếu không còn phù hợp với pháp luật hiện hành thì không còn hiệu lực thực hiện. Trường hợp nhà đầu tư đã nộp hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư, đã tiến hành thăm dò trữ lượng nếu tham gia đấu giá quyền khai thác khoáng sản sẽ được cộng thêm điểm ưu tiên.


Văn Quyết


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t