Ảnh minh họa
Theo đó, UBND Thành phố yêu cầu Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố phối hợp các xã, phường, căn cứ vào số lượng, tình hình giao dịch thực tế tại Thành phố và các Điểm/Chi nhánh/Trung tâm phục vụ Hành chính công Thành phố có kế hoạch bố trí trang thiết bị phù hợp, tránh lãng phí, bảo đảm nâng cao chất lượng phục vụ và tính chuyên nghiệp của các Điểm/Chi nhánh/Trung tâm phục vụ Hành chính công Thành phố; rà soát, bố trí ngân sách, thiết bị thiết yếu cho các Điểm/Chi nhánh/Trung tâm phục vụ Hành chính công Thành phố.
Đồng thời, phối hợp các đơn vị có liên quan, cùng đơn vị phát triển hệ thống rà soát, tối ưu hoá hệ thống Một cửa điện tử cấp Thành phố, bảo đảm hoạt động ổn định, thông suốt 24/7; rà soát, cấu hình quy trình điện tử trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố để phù hợp với quy định mới; phối hợp Kho bạc Nhà nước Việt Nam thành phố Hà Nội, các ngân hàng, đơn vị liên quan nhanh chóng thiết lập tài khoản thanh toán trực tuyến để phục vụ thanh toán trực tuyến phí, lệ phí thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Đối với UBND các xã, phường phát huy hiệu quả "Tổ công nghệ số cộng đồng" theo Kế hoạch 02-KH/BCĐTW. Hỗ trợ người dân theo phương thức "cầm tay chỉ việc", tăng truyền thông, hướng dẫn thực hiện TTHC, dịch vụ công. Chủ động bố trí nguồn lực, nâng cao năng lực cán bộ xã, phường để đáp ứng yêu cầu thực thi nhiệm vụ chuyển đổi số.
UBND các xã, phường báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 18 hàng tháng về Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố. Trung tâm tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố trước ngày 20 hàng tháng.