“Giai điệu trẻ” gắn kết tình cảm sâu sắc, nghĩa tình giữa hai thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh (20:01 25/08/2024)


HNP - Tối 24/8, tại không gian Phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Chương trình giao lưu nghệ thuật mang tên “Giai điệu trẻ” của tuổi trẻ thành phố Hà Nội và tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình nằm trong khuôn khổ “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Chương trình do Thành đoàn Hà Nội chủ trì, phối hợp với Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện


Tham dự Chương trình về phía Thành phố Hồ Chí Minh có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Mạnh Cường và Bí thư Thành đoàn Ngô Minh Hải. Về phía thành phố Hà Nội có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn; Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng; Bí thư Thành đoàn Chu Hồng Minh; đại diện lãnh đạo các quận, huyện, thị xã, các ban thuộc Thành đoàn của hai thành phố; cùng hàng nghìn đoàn viên, thanh niên và nhiều người dân, du khách.
 
Phát biểu khai mạc, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh cho biết, thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Hà Nội tổ chức chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” với các hoạt động giao lưu văn hóa, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai thành phố; quảng bá truyền thống văn hóa đặc sắc, nét văn hóa đặc trưng của Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến; giới thiệu vẻ đẹp vùng đất, con người Thủ đô thanh lịch, văn minh, truyền thống lịch sử vẻ vang, hào hùng, hòa bình, hữu nghị của Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, thành phố sáng tạo.
 
Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh phát biểu khai mạc Chương trình
 
"Tiếp nối truyền thống dân tộc và các thế hệ cha anh, thanh niên của hai thành phố hôm nay tiếp tục có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Trải qua mỗi giai đoạn phát triển của đất nước, dù bất kỳ hoàn cảnh nào, các thế hệ thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên hai thành phố nói riêng đều hoàn thành xuất sắc sứ mệnh lịch sử của mình. Thời gian qua, tuổi trẻ của hai thành phố đã duy trì mối quan hệ mật thiết gắn bó, thường xuyên phối hợp, trao đổi kinh nghiệm công tác và luôn là hai đơn vị đầu tàu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên toàn quốc. Tình cảm của tuổi trẻ hai thành phố được tiếp tục hun đúc, xây dựng và phát triển", đồng chí Chu Hồng Minh nhấn mạnh.
 
Theo Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh, trong bối cảnh hiện tại, đoàn viên, thanh niên dù có những nhiệm vụ cách mạng riêng nhưng với sức trẻ, lòng nhiệt huyết và tinh thần hội nhập, đều đang góp phần xây dựng mỗi thành phố ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.
 
Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh trao tranh kỷ niệm cho Thành đoàn Hà Nội
 
Tuổi trẻ Thủ đô Hà Nội xung kích, tiên phong tham gia thực hiện Luật Thủ đô vừa được Quốc hội thông qua ngày 28/6/2024. Thanh niên thành phố mang tên Bác tình nguyện, sáng tạo trong thực hiện Nghị quyết số 98/2023/QH15 ngày 24/6/2023 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh.
 
Bên cạnh đó, Thành đoàn Hà Nội và Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh thường xuyên có các hoạt động trao đổi, học tập, phối hợp hiệu quả, mang lại nhiều giá trị, lợi ích thiết thực cho thanh thiếu nhi mỗi địa phương và cả nước.
 
Bí thư Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh Ngô Minh Hải phát biểu
 
Phát biểu chào mừng, Bí thư Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh Ngô Minh Hải nhấn mạnh “Trong không khí đầy phấn khởi và tự hào của những ngày Cách mạng Tháng Tám và 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024); kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025); hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2024), tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh hân hoan chào đón đoàn đại biểu thanh niên Thủ đô Hà Nội đến giao lưu trong Chương trình nghệ thuật “Giai điệu trẻ”. Chương trình là một trong những hoạt động ý nghĩa sâu sắc trong khuôn khổ “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”.
 
Đây là hoạt động ý nghĩa đặc biệt không chỉ góp phần quảng bá, giới thiệu nét văn hóa đặc trưng, những di sản nghìn năm văn hiến của Thủ đô Hà Nội đến người dân thành phố mang tên Bác mà còn là dịp để tuổi trẻ hai thành phố giao lưu, học hỏi lẫn nhau và thắt chặt tình đoàn kết, tiếp tục phát huy truyền thống kết nghĩa giữa Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh”.
 
Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Đỗ Anh Tuấn và Trưởng ban Dân vận Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Mạnh Cường trao học bổng cho các học sinh, sinh viên
Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh và Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng trao học bổng tới các học sinh, sinh viên
 
Dịp này, Thành đoàn Hà Nội và báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trao tặng 30 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh. Những học sinh, sinh viên nhận học bổng dịp này đều có những hoàn cảnh khác nhau nhưng đều có ý chí nghị lực vươn lên trong học tập và cuộc sống.
 
“Giai điệu trẻ”: Âm vang tinh thần thanh niên tiên phong, tình nguyện, gắn kết, nghĩa tình
 
Theo Ban Tổ chức, Chương trình giao lưu nghệ thuật gồm có 3 phần: Phần 1 - Giai điệu kết đoàn; phần 2 - Sức trẻ Thăng Long và phần 3 - Vươn xa thanh niên, với sự tham gia diễn xuất của các ca sĩ, nghệ sĩ, thanh niên của thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Không khí tối nay đã mang đến cho khán giả các chương trình nghệ thuật ý nghĩa, đặc sắc về quê hương đất nước, con người Việt Nam cũng như của các địa phương. Ngoài ra, chương trình còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như: Nguyễn Trần Trung Quân, Nguyễn Phi Hùng, Kim Thoa, Mạnh Cường, nghệ sĩ đàn nguyệt Mai Thanh Sơn, các ca sĩ nhí Song Tùng, Yến Nhi, Đăng Bách…
 

Phạm Linh - Diệu Thúy


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t