Đoàn đại biểu Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội ghi dấu ấn tại Hội trại toàn quốc (07:00 17/08/2024)


HNP - Từ ngày 13-15/8, Đoàn đại biểu Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội do ông Nguyễn Xuân Hiền, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội làm Trưởng đoàn đã tham dự Hội trại Thanh niên, Tình nguyện viên Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ VI tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Sự kiện do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức.

Hội trại Thanh niên, Tình nguyện viên Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ VI chụp ảnh lưu niệm


Hội trại quy tụ gần 500 đại biểu, trại sinh từ khắp các tỉnh, thành trên cả nước cùng với các đại biểu quốc tế đến từ các Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc gia: Lào, Campuchia, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Nhật Bản và Hàn Quốc. Với chủ đề “Tình nguyện xanh - Vì một cộng đồng an toàn, nhân ái”, Hội trại hướng tới lan tỏa tinh thần tình nguyện, cổ vũ lối sống đẹp vì cộng đồng và kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ, giữ gìn môi trường sống an toàn.
 
Tại Hội trại, Đoàn đại biểu Hà Nội cùng với đại biểu thuộc Cụm thi đua số 1 gồm các thành phố trực thuộc Trung ương gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hải Phòng đã tham gia tranh tài ở nhiều hạng mục như trang trí trại, xây dựng video giới thiệu hoạt động của thanh thiếu niên và tình nguyện viên Chữ thập đỏ, diễn tập ứng phó thiên tai, hội thi kỹ năng sơ cấp cứu, và thi tranh biện các dự án tình nguyện cộng đồng. Ngoài ra, các trại sinh còn tham gia các hoạt động cộng đồng như làm sạch bờ biển và giao lưu biểu diễn văn nghệ.
 
 Đoàn đại biểu Hà Nội cùng với các đại biểu thuộc Cụm thi đua số 1 tham gia tranh tài và đạt giải ở nhiều hạng mục 
 
Với tinh thần tình nguyện, tiên phong và sáng tạo, các trại sinh đoàn Hà Nội đã xuất sắc hoàn thành các phần thi do Ban tổ chức đề ra. Đặc biệt, đoàn Hà Nội đã xây dựng một video ngắn giới thiệu về những cách làm hay, sáng tạo và hiệu quả của thanh niên và tình nguyện viên Chữ thập đỏ Thủ đô. Bên cạnh đó, hai tiết mục văn nghệ đặc sắc do Đoàn chuẩn bị đã góp phần làm sôi động chương trình khai mạc và bế mạc Hội trại. Đặc biệt, hai đại biểu trẻ tuổi đến từ Hà Nội, gồm một học sinh trung học phổ thông và một sinh viên đại học, đã có những chia sẻ ý nghĩa tại buổi tọa đàm “Thanh niên là nhân tố của sự thay đổi”, thu hút sự quan tâm của bạn bè thanh niên trong và ngoài nước.
 
Trong suốt 3 ngày diễn ra Hội trại, nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa đã tạo cơ hội cho các trại sinh thể hiện kỹ năng, sự hiểu biết và góc nhìn của mình đối với các vấn đề xã hội. Đồng thời, đây cũng là dịp để các bạn trẻ hiểu rõ hơn về ý nghĩa và giá trị của tình nhân ái, phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng và đảm bảo an toàn xã hội.
 
Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội vinh dự đạt giải Nhất toàn quốc
 
Kết thúc Hội trại, Cụm thi đua số 1 giành giải Nhì toàn đoàn, trong khi Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội vinh dự đạt giải Nhất toàn quốc trong cuộc thi video giới thiệu hoạt động của thanh niên và tình nguyện viên Chữ thập đỏ Thủ đô.
 
Hội trại không chỉ là một sân chơi mà còn là dịp để các thanh niên, tình nguyện viên khắp cả nước học hỏi, giao lưu và cùng nhau xây dựng những giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Hoàng Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t