Sơ kết chương trình phối hợp công tác giữa UBND TP và Liên đoàn Lao động Thành phố (15:01 28/11/2019)


HNP - Sáng 28-11, UBND TP và LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết chương trình phối hợp công tác giữa UBND và Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội năm 2019, triển khai trọng tâm phối hợp công tác năm 2020.

Các tập thể, cá nhân được UBND TP khen thưởng


Năm 2019, là năm thứ tư thực hiện chương trình phối hợp công tác giữa UBND và Liên đoàn Lao động Thành phố (Chương trình 145). Các cấp Công đoàn và các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã đã duy trì phối hợp chặt chẽ trong triển khai, thực hiện đạt mục đích, yêu cầu đề ra. Công tác phối hợp chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động được chính quyền và tổ chức công đoàn các cấp quan tâm đẩy mạnh; tỷ lệ các đơn vị xây dựng, thực hiện quy chế dân chủ ở sở và tổ chức Hội nghị CBCC, VC và Hội nghị NLĐ được nâng lên, chất lượng từng bước được đảm bảo. Tính đến ngày 30-10-2019, có 100% đơn vị tổ chức Hội nghị CB, CC, VC; 66,98% doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn tổ chức Hội nghị người lao động. Chất lượng Hội nghị được nâng lên, tập trung vào những vấn đề thực chất, xây dựng Thỏa ước lao động tập thể với những điều khoản có lợi cho người lao động, phát huy quyền dân chủ của người lao động trong tham gia xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
 
Cùng với đó, các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ đã bám sát các nhiệm vụ chính trị của Thành phố và tổ chức Công đoàn; công tác tuyên truyền giáo dục, vận động CNVCLĐ hình thức, nội dung đã được đổi mới, sáng tạo mang lại hiệu quả cao hơn. Trong đó, các cấp công đoàn Thủ đô đã tích cực phối hợp với Ban Thi đua khen thưởng Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã, chính quyền đồng cấp tổ chức phát động trong CNVCLĐ tích cực hưởng ứng phong trào thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và kế hoạch SXKD của doanh nghiệp năm 2019. Thi đua thực hiện tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm và 3 khâu đột phá theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI. Thi đua “Lao động giỏi”, phấn đấu giành danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”, “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô”. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Hai tốt” trong ngành Giáo dục. Kết quả, toàn Thành phố đã có hơn 30 nghìn đề tài khoa học các cấp, sáng kiến, giải pháp, sản phẩm với giá trị làm lợi trên 900 tỷ đồng; Thành phố tổ chức biểu dương 47 CNVCLĐ đạt danh hiệu “Sáng kiến trong CNVCLĐ Thủ đô”, với giá trị làm lợi hơn 300 tỷ đồng; có 05 công trình đã hoàn thành và được LĐLĐ Thành phố gắn biển…
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đánh giá cao những kết quả đạt được trong Chương trình phối hợp giữa UBND và LĐLĐ TP cũng như trong phối hợp chỉ đạo Hội nghị CB, CC, VC lao động và Hội nghị người lao động. Thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị các Chủ tịch UBND các quận, huyện; Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ngành nghiêm túc thực hiện thông báo kết luận về thực hiện kết luận của Chủ tịch UBND Thành phố tại Hội nghị đối thoại với công nhân lao động; phối hợp tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, địa phương với công nhân lao động, chủ doanh nghiệp; xây dựng chương trình phối hợp giữa LĐLĐ với UBND quận, huyện, thị xã và định kỳ kiểm tra đánh giá kết quả thực hiện chương trình. Chỉ đạo thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ, tổ chức tốt hội nghị CBCCVC, hội nghị NLĐ 2020. Phối hợp chặt chẽ triển khai thực hiện, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, nhằm thiết thực chăm lo có hiệu quả đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; phát huy vai trò và nâng cao chất lượng phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn Thủ đô.
 
Tại hội nghị, 8 tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phối hợp được UBND TP khen thưởng; 8 tập thể, cá nhân được LĐLĐ TP khen thưởng.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t