Hà Nội: 390.984 người viết bài dự thi tìm hiểu Hiến pháp năm 2013 (10:03 01/07/2019)


HNP - Nhằm đưa pháp luật vào cuộc sống, 5 năm qua, thành phố Hà Nội đã tập trung quán triệt, tuyên truyền, phổ biến Hiến pháp năm 2013. Đáng chú ý, thành phố đã tổ chức cuộc thi tìm hiểu Hiến pháp năm 2013 thu hút tổng số 390.984 người viết bài dự thi.

Theo đó, công tác tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến Hiến pháp năm 2013 và các văn bản cụ thể hóa Hiến pháp đã được thành phố chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành đoàn thể trên địa bàn thành phố thực hiện kịp thời, có trọng tâm, trọng điểm, với hình thức phong phú, đa dạng đến các cơ quan đơn vị, cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức và nhân dân Thủ đô.

Trong năm 2014, cùng với việc tổ chức đồng bộ các hội nghị quán triệt, tuyên truyền, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều hình thức, như: Tổ chức cuộc thi tìm hiểu Hiến pháp trên địa bàn thành phố thu hút tổng số 390.984 người viết bài dự thi; biên soạn, in ấn tài liệu dưới dạng sách hỏi - đáp, tờ gấp tìm hiểu về Hiến pháp, trong đó, có 27.520 cuốn sách tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam…

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, quán triệt các văn bản cụ thể hóa Hiến pháp trong 5 năm qua đã được Hội đồng phối hợp công tác Phổ biến giáo dục pháp luật thành phố, các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã thực hiện tốt. Thông qua các hội nghị tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ chủ chốt của thành phố, đội ngũ báo cáo viên pháp luật cấp thành phố, cấp huyện, tuyên truyền viên pháp luật cấp xã, từ đó mở rộng các hội nghị tuyên truyền, phố biến Hiến pháp, pháp luật trong nhân dân.

Thành phố cũng đẩy mạnh và đổi mới, tăng cường ứng dụng CNTT trong tuyên truyền, phổ biến Hiến pháp và các điểm mới cụ thể hóa Hiến pháp trên các phương tiện báo chí và truyền thông của trung ương và thành phố. Hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật thông qua các cuộc thi được tổ chức hiệu quả, là những đợt sinh hoạt chính trị, pháp lý có ý nghĩa, rộng khắp trong nhân dân, có hiệu quả thiết thực trong phổ biến, giáo dục pháp luật. Thông qua đó nâng cao hiểu biết, ý thức tôn trọng, chấp hành, bảo vệ Hiến pháp và pháp luật của các tầng lớp nhân dân Thủ đô.


Quốc Bảo


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t