Xử phạt vi phạm hành chính 94 tổ chức, cá nhân vi phạm trong lĩnh vực nông nghiệp (15:28 30/06/2019)


HNP - Đó là kết quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng, chống dịch bệnh trong lĩnh vực nông nghiệp trong tháng 6/2019.

Trong tháng 6, lực lượng Thanh tra Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã thanh tra, kiểm tra 93 tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực bảo vệ thực vật, nông lâm sản, thủy sản, vệ sinh ATTP, kiểm lâm, đê điều. Qua đó, đã xử phạt vi phạm hành chính 16 tổ chức, các nhân hơn 109,7 triệu đồng. Ngoài ra, các chi cục thuộc Sở NN&PTNT tham gia các đoàn liên ngành kiểm tra 1.137 cơ sở, kiến nghị xử phạt vi phạm hành chính 78 trường hợp gần 182,3 triệu đồng.

Đáng chú ý, trong hoạt động thanh tra chuyên ngành, trong tháng 6, Thanh tra Sở NN&PTNT đã kết thúc thanh tra tại 4 tổ chức; tiến hành thanh tra, kiểm tra tại 37 tổ chức, cá nhân kinh doanh vật tư nông nghiệp và ATTP. Qua thanh tra, kiểm tra xử phạt 10 tổ chức hơn 71,2 triệu đồng. Còn hoạt động thanh tra chuyên ngành của các chi cục thuộc Sở NN&PTNT, trong tháng 6, đã kiểm tra theo kế hoạch, phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra 52 tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực thú y, thủy sản, nông lâm sản và thủy sản, bảo vệ thực vật, lâm nghiệp. Qua thanh tra, kiểm tra đã xử phạt 6 tổ chức, cá nhân 38,5 triệu đồng.

Ngoài ra, trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã: Các trạm chăn nuôi và thú y đã tăng cường phối hợp với các đoàn kiểm tra liên ngành quận, huyện, thị xã kiểm tra trên 3 lĩnh vực (phòng chống dịch bệnh, kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y, kinh doanh thuốc thú y). Qua đó, đã chấn chỉnh và xử lý kịp thời các vi phạm trong công tác thú y. Các trạm chăn nuôi và thú y đã kiểm tra 1.137 buổi với tổng số lượt cơ sở được kiểm tra là 2.589, trong đó, số cơ sở vi phạm là 178 trường hợp; đã cảnh cáo 98 trường hợp; tiêu hủy 12 con lợn, 0,9kg thịt gia cầm; kiến nghị xử phạt vi phạm hành chính 78 trường hợp gần 182,3 triệu đồng.

Theo chỉ đạo của Sở NN&PTNT, trong tháng 7/2019, các đơn vị trực thuộc Sở tiếp tục kiểm tra đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực nông nghiệp; xử lý các vi phạm phát hiện được trong quá trình kiểm tra; tiếp tục kiểm tra các hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc các lĩnh vực giống cây trồng, phân bón; thuốc thú y và thức ăn chăn nuôi; thuốc bảo vệ thực vật; giống vật nuôi; vệ sinh ATTP trong lĩnh vực nông nghiệp; lâm nghiệp và xử lý các vi phạm phát hiện trong quá trình thanh tra, kiểm tra… Đồng thời, xây dựng kế hoạch triển khai đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả và công tác quản lý chất lượng vật tư và ATTP ngành Nông nghiệp năm 2019.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t