Bảo đảm 100% TTHC lĩnh vực khuyến nông được giải quyết đúng thời hạn (13:47 05/06/2019)


HNP - Đó là một trong những kết quả về thực hiện cải cách hành chính của Trung tâm Khuyến nông (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội) đạt được từ đầu năm đến nay.

Đáng chú ý, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội tiếp tục duy trì và nâng cấp mạng nội bộ, khai thác tối đa CNTT trong sử dụng phần mềm quản lý văn bản phục vụ cho công tác điều hành chung của Trung tâm. Bảo đảm 100% hồ sơ, công việc, TTHC được giải quyết đúng thời hạn quy định. Bên cạnh đó, Trung tâm Khuyến nông kiện toàn bộ phận tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo tại đơn vị; tiếp nhận và giải quyết những kiến nghị, phản ánh của tổ chức, cán bộ, viên chức, người lao động và người dân kịp thời, đúng quy định.

Ngoài đề cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trong việc thực hiện tinh giản biên chế, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội đã thực hiện rà soát, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc của Trung tâm đảm bảo hiệu lực, hiệu quả, đúng quy trình, quy định. Rà soát, bổ sung, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, mối quan hệ công tác giữa các đơn vị trực thuộc Trung tâm, khắc phục tình trạng trùng lắp, chồng chéo; sắp xếp, điều chuyển, bố trí nhân sự phù hợp với từng vị trí việc làm của cán bộ, công chức, viên chức.

Đi đôi với thực hiện các nội dung trên, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội còn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm quy chế làm việc; kỷ luật, kỷ cương hành chính và Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Nông nghiệp Hà Nội. Duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của Ban thanh tra nhân dân và các tổ chức đoàn thể trong việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật, giải quyết khiếu nại, tố cáo, thực hiện quy chế dân chủ trong cơ quan, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, viên chức và người lao động.

Một nội dung nữa cũng đáng ghi nhận đó là việc xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ viên chức và người lao động của Trung tâm Khuyến nông Hà Nội có nhiều tiến bộ. Trung tâm đã thực hiện tốt các quy định về tuyển dụng, sử dụng, quản lý cán bộ, viên chức, người lao động. Tiến hành rà soát, bổ sung nội dung, quy trình, quy chế đánh giá cán bộ, viên chức, người lao động hằng năm phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và từng vị trí công tác...


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t