Chia sẻ tại sự kiện, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Vũ Đức Thuận cho biết: Sơn La là vùng đất không chỉ nổi tiếng với hình ảnh ruộng bậc thang, cao nguyên, núi rừng đẹp và hùng vĩ mà còn nổi tiếng với nhiều sản phẩm đặc sản vùng miền, đặc biệt là sản phẩm Nhãn và sản phẩm nông sản an toàn.
Đồng chí khẳng định các sản phẩm nông sản của tỉnh Sơn La được giới thiệu tại sự kiện đều được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP. Bên cạnh đó, nông sản được dán tem QR code để khách hàng có thể dễ dàng truy xuất nguồn gốc của sản phẩm. Thông qua sự kiện, tỉnh Sơn La muốn đẩy mạnh hoạt động liên kết, đưa nhãn và các nông sản an toàn vào tiêu thụ tại chuỗi siêu thị của Hapro và Intimex. Đồng thời, giới thiệu tới người tiêu dùng những địa chỉ cung cấp nông sản an toàn nhằm tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản của tỉnh Sơn La, trong đó, nhãn là sản phẩm chủ lực.
Mặt hàng nhãn Sơn La được Hapro chú trọng đưa vào hệ thống siêu thị để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng Thủ đô
Hiện tại, thị trường tiêu thụ chính của các mặt hàng nông sản này tập trung tại thị trường nội địa, cụ thể là thành phố Hà Nội. Vì vậy, Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Sơn La và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Sơn La sẽ tích tực đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm trong hệ thống phân phối bán lẻ trong cả nước, nhất là các hệ thống siêu thị lớn như: BigC, chuỗi siêu thị - cửa hàng tiện ích HaproMart, HaproFood thuộc Hapro và chuỗi siêu thị Intimex.
Đại diện Hapro cho biết, từ nay đến hết ngày 18/8, Hapro sẽ tiến hành chương trình quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng Sơn La và một số sản phẩm nông sản khác tại 22 siêu thị Hapro và Intinmex trên địa bàn TP Hà Nội. Ngoài ra, Hapro cũng sẽ huy động tối đa cán bộ nhân viên tham gia vào việc xúc tiến bán sản phẩm. Tại các điểm bán, nhãn Sông Mã và các mặt hàng nông sản Sơn La sẽ được trưng bày tại vị trí bắt mắt, thu hút người tiêu dùng.