Hơn 1,5 triệu lượt hộ nghèo được vay vốn tín dụng chính sách (21:37 03/11/2017)


HNP - Đây là kết quả sau 15 năm Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội thực hiện tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn TP Hà Nội.

Sau 15 năm thực hiện tín dụng chính sách, thành phố đã tập trung nguồn lực tín dụng qua Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội cho vay được hơn 1,5 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác với doanh số cho vay đạt 21.003 tỷ đồng, doanh số thu nợ đạt 15.201 tỷ đồng. Tổng dư nợ 15 chương trình tín dụng chính sách đến nay đạt 6.128 tỷ đồng, tăng 5.794 tỷ đồng, gấp 18 lần so với dư nợ khi thành lập, tốc độ tăng trưởng bình quân mỗi năm là 24% với trên 287 nghìn hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đang vay vốn, dư nợ bình quân chung của 15 chương trình tín dụng là 21 triệu đồng/khách hàng, tăng 19 triệu đồng/khách hàng so với khi thành lập. Trong đó, dư nợ bình quân chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo là 26 triệu đồng/hộ, tăng 25 triệu đồng/hộ so với khi thành lập.

Nguồn vốn tín dụng chính sách đã được đầu tư đến 100% xã, phường, thị trấn của thành phố. Từ đó, tạo điều kiện cho người nghèo và các đối tượng chính sách có nhu cầu, đủ điều kiện được tiếp cận với đồng vốn tín dụng chính sách một cách thuận lợi, kịp thời, giúp cho trên 630 nghìn lượt hộ nghèo được vay vốn; góp phần giúp cho gần 220 nghìn hộ thoát nghèo, thu hút tạo việc làm cho trên 460 nghìn lao động; giúp cho trên 140 nghìn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập, không để học sinh sinh viên nào phải bỏ học vì khó khăn về tài chính; xây dựng cải tạo gần 430 nghìn công trình nước sạch vệ sinh môi trường ở nông thôn; hỗ trợ xây dựng trên 7.200 ngôi nhà cho hộ nghèo... Vốn tín dụng chính sách đã góp phần ngăn chặn tệ nạn cho vay nặng lãi ở khu vực nông thôn, giúp cho người nghèo và các đối tượng chính sách có điều kiện tự lực vươn lên, được làm quen với việc vay, trả nợ ngân hàng. Do đó, đã thay đổi cơ bản nhận thức, sử dụng vốn có hiệu quả, góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nguồn vốn nhận ủy thác tại địa phương hiện đang triển khai cho vay 3 chương trình tín dụng với tổng dư nợ đạt 1.680 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 27% trên tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách toàn thành phố; song nợ quá hạn chỉ là 1,3 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 0,02% trên tổng dư nợ. Trong đó, dư nợ cho vay giải quyết việc làm đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác là 1.633 tỷ đồng; cho vay hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở 47 tỷ đồng và cho vay dự án bò sinh sản 90 triệu đồng. Trong 15 năm qua, thông qua nguồn vốn nhận ủy thác tại địa phương, Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội đã giải ngân cho trên 370 nghìn hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn, thu hút, tạo việc làm ổn định cho trên 400 nghìn lao động, hỗ trợ xây dựng trên 7.200 ngôi nhà cho hộ nghèo.


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t