Khen thưởng, biểu dương và tổ chức tổng kết phong trào “Người tốt, việc tốt” năm 2017 (10:56 05/08/2017)


HNP - Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Thành phố vừa có Văn bản số 14/HĐTĐKT-BTĐ gửi Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các sở, ban, ngành, ủy ban MTTQ và các đoàn thể; các quận, huyện, thị xã và đơn vị thuộc Thành phố, về việc khen thưởng, biểu dương và tổ chức tổng kết phong trào “Người tốt, việc tốt” năm 2017.

Theo đó, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Thành phố đề nghị Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, quận, huyện, thị xã, đơn vị thuộc Thành phố triển khai thực hiện tốt các nội dung:

Về việc phát hiện, khen thưởng gương “Người tốt, việc tốt” phải được tiến hành thường xuyên và tổ chức trao tặng, tuyên truyền kịp thời; không thực hiện khen thưởng “Người tốt, việc tốt” thông qua việc bình xét tập trung vào một dịp tổng kết phong trào “Người tốt, việc tốt” hàng năm.

Để đảm bảo nguyên tắc không khen trùng, căn cứ để các cấp, các ngành xét tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” là những hành động đẹp, việc làm tốt không thuộc chức trách nhiệm vụ được giao, không vì quyền lợi của bản thân và người thân- những hành động, việc làm bình dị, nhỏ bé, nảy sinh trong cuộc sống hàng ngày nhưng thiết thực, thể hiện lòng nhân ái, tính nhân văn và trách nhiệm với tập thể cộng đồng, xã hội; có tác dụng nêu gương, lôi cuốn mọi người cùng làm theo.

Quan tâm xem xét, tặng thưởng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cho cá nhân người nước ngoài có những hành động đẹp, việc làm tốt đóng góp với Thủ đô. Hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” các cấp thực hiện theo thủ tục đơn giản gồm tờ trình đề nghị xét tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” của đơn vị trình khen thưởng; Bản trích ngang thành tích cá nhân có xác nhận của Thủ trưởng đơn vị trình khen thưởng.

Các sở, ban, ngành, ủy ban MTTQ và các đoàn thể, các quận, huyện, thị xã, đơn vị thuộc Thành phố xây dựng Báo cáo đánh giá kết quả phong trào “Người tốt, việc tốt”, kết quả Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” năm 2017 và gửi về Ban Thi đua - Khen thưởng, Sở Nội vụ (Số 37 phố Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) trước ngày 31/8/2017.

Tổ chức Hội nghị biểu dương gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” gắn với tổng kết Cuộc thi viết năm 2017; hoàn thành trước ngày 15/9/2017.

Cấp Thành phố sẽ tổ chức Hội nghị biểu dương gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” và vinh danh “Công dân Thủ đô” ưu tú năm 2017 gắn với tổng kết Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” trong phong trào thi đua yêu nước của Thành phố năm 2017.


Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t