Phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm TTATGT trong dịp Tết 2017 (07:18 02/12/2016)


HNP - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội ban hành Kế hoạch số 1459/KH-SGTVT về việc tổ chức triển khai phục vụ vận tải khách trong dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Đinh Dậu 2017. 

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị kinh doanh khai thác bến xe trực thuộc Tổng Công ty vận tải Hà Nội và bến xe nước ngầm phải xây dựng phương án phối kết hợp với các lực lượng chức năng để giữ gìn trật tự an ninh bảo đảm ATGT trong và ngoài khu vực các bến xe. Tổ chức tốt các dịch vụ hành khách và phương tiện; niêm yết đầy đủ các bảng thông báo về luồng tuyến, chuyến lượt, giờ xe chạy, giá vé; niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo bến xe, giá cước vận tải tại bảng tin điện tử và tại các quầy bán vé để hành khách biết, giám sát và kịp thời kiên nghị, phản ánh; thực hiện nghiêm việc kiểm tra, kiểm soát các xe ra vào bến đăng ký đón trả khách, kiểm tra chất lượng, phương tiện, người lái, hàng hóa, hành lý theo quy định. Ngoài ra, chủ động bố trí xe tăng cường tiếp nhận lượng khách được san tải từ các xe khác, đảm bảo cho hành khách không phải chờ lâu mới được lên xe. 
 
Đối với đơn vị kinh doanh vận tải khách liên tỉnh phải phối hợp với các đơn vị quản lý bến xe xây dựng kế hoạch phục vụ trên các tuyến vận tải để kịp thời phục vụ khi lưu lượng khách tăng đột biến. Nghiêm cấm các doanh nghiệp bỏ chuyến để đưa phương tiện phục vụ vận chuyển khách hợp đồng; thực hiện nghiêm chỉnh về việc kê khai niêm yết giá vé, có kế hoạch giảm giá vé cho các đối tượng ưu tiên theo quy định…
 
Đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe hợp đồng và du lịch không được đỗ đón trả khách sai quy định, không được bán vé, thu tiền, xác nhận đặt chỗ cho từng hành khách đi xe dưới mọi hình thức, không đón trả khách tại văn phòng, chi nhánh của đơn vị….Các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô phải chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về hoạt động vận tải hàng hóa. Có kế hoạch sử dụng hợp lý các phương tiện vận tải hàng hóa trên địa bàn thành phố Hà Nội để đảm bảo trật tự ATGT, tránh gây ùn tắc giao thông tại các tuyến đường hạn chế hoặc tuyến đường cấm xe tái hoạt động. 
 
Các đơn vị kinh doanh vận tải khách liên tỉnh, hợp đồng, du lịch chỉ đạo bộ phận theo dõi an toàn giao thông túc trực 24/24 giờ thường xuyên giám sát kịp thời nhắc nhở lái xe chấp hành nghiêm các quy định về tổ chức và quản lý hoạt động vận tải, có thái độ văn minh lịch sự với hành khách, không phóng nhanh, vượt ẩu, vi phạm về tốc độ. 
 
Sở GTVT giao Trung tâm Quản lý và Điều hành GTĐT Hà Nội chủ động phối hợp với các đơn vị vận tải trong việc điều động xe buýt tăng cường phục vụ giải tỏa khách tại các bến xe khách liên tỉnh, các điểm trung chuyển, nhà ga trong thời gian trước và sau Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán. Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng xe buýt xây dựng kế hoạch bố trí xe tăng cường phục vụ trên các tuyến thông qua các bến xe Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình, Nước Ngầm, Yên Nghĩa, Sơn Tây, Ga Hà Nội, các điểm trung chuyển Long Biên, Cầu Giấy… trong những ngày cao điểm để kịp thời giải tỏa khách khi lượng khách tăng đột biến. 
 
Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội lập phương án đảm bảo an toàn giao thông, dự báo các điểm đen, điểm ùn tắc trong các dịp Tết và có kế hoạch giải tỏa khi sự cố ùn tắc xảy ra, giải tỏa các chợ, điểm buôn bán vật tư, vật liệu xây dựng lấn chiếm lòng lề đường; giám sát các đơn vị vận tải thực hiện việc niêm yết giá cước trên xe, tại bến xe và việc thu giá cước vận tải; tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý các chủ phương tiện và phương tiện vận tải bằng xe ô tô buôn bán, vận chuyển hàng lậu, hàng cấm, gia súc, gia cầm không có nguồn gốc rõ ràng…..
 
Phòng Quản lý Giao thông đô thị chủ trì, phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tổ chức phân luồng giao thông hợp lý giảm thiểu tối đa các điểm ùn tắc giao thông trong thời gian trước, trong và sau Tết. Chủ trì, phối hợp với Phòng Quản lý vận tải đường bộ, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải và Phòng Cảnh sát giao thông-Công an Thành phố rà soát các tuyến đường, khu vực diễn ra tình trạng “xe dù, bến cóc” hoạt động để tham mưu, đề xuất phương án tổ chức giao thông hợp lý nhằm hạn chế tình trạng trên hoặc chủ động đề xuất UBND Thành phố cho phép cắm biển báo cấm xe khách. 

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t