Cục Thuế Hà Nội công khai 67 doanh nghiệp chây ì, nợ thuế (15:24 30/11/2016)


HNP - Sau thời gian tích cực triển khai các biện pháp quản lý, đôn đốc thu hồi nợ thuế, đại đa số doanh nghiệp và người nộp thuế đã chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế. Tuy nhiên, còn một số doanh nghiệp chưa thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định của pháp luật dẫn đến nợ thuế lớn.

Tập thể lãnh đạo Cục Thuế họp triển khai công tác thu thuế


Đối với Cục Thuế TP Hà Nội, song song với nhiệm vụ thu ngân sách, công tác quản lý, đôn đốc thu hồi nợ thuế và giảm nợ mới phát sinh được đặc biệt chú trọng và là nhiệm vụ trọng tâm. Bên cạnh việc thực hiện đúng và đầy đủ quy trình quản lý nợ thuế, Cục Thuế thường xuyên nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh của người nộp thuế (NNT), luôn lắng nghe và thu thập thông tin từ phía NNT để xác định nguyên nhân nợ thuế, có giải pháp phù hợp với từng trường hợp cụ thể nhằm chia sẻ, hỗ trợ giúp NNT vượt qua khó khăn, sớm hoàn thành nghĩa vụ với NSNN. Kết quả, trong 10 tháng đầu năm 2016, Cục Thuế TP Hà Nội đã thu được tổng số tiền nợ thuế là 10.514.475 triệu đồng.

Với sự hỗ trợ từ phía cơ quan Thuế, đại đa số NNT đã chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế. Tuy nhiên, vẫn còn một số doanh nghiệp chưa thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định của pháp luật dẫn đến nợ thuế kéo dài. Để quản lý và thu hồi nợ thuế đối với những doanh nghiệp này, Cục Thuế đã áp dụng quyết liệt các biện pháp cưỡng chế nợ thuế theo quy định, hàng tháng Cục Thuế đã phối hợp với cơ quan thông tấn báo chí đăng công khai trên các báo, đài và trang website của cơ quan Thuế danh sách các đơn vị nợ thuế, phí và tiền thuê đất. Trong 10 tháng đầu năm 2016, Cục Thuế thành phố Hà Nội đã đăng công khai 10 đợt với 1.413 doanh nghiệp và dự án nợ tiền thuế, phí, tiền sử dụng đất với số nợ thuế tương ứng là 2.400.660 triệu đồng. Kết quả sau công khai, đã có 697 doanh nghiệp nộp số tiền thuế nợ là 385.041 triệu đồng vào ngân sách nhà nước.

Thực hiện công tác quản lý nợ thuế, ngày 09/11/2016 Cục thuế TP Hà Nội tiếp tục công khai đợt 11 năm 2016 danh sách 156 đơn vị nợ thuế, phí và tiền thuê đất với tổng số tiền nợ 150.304 triệu đồng. Trong đó có 143 doanh nghiệp nợ thuế, phí 121.938 triệu đồng và 13 đơn vị nợ tiền thuê đất 28.365 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau công khai vẫn còn một số doanh nghiệp chây ì, chưa nộp nợ thuế. Với những doanh nghiệp này, Cục Thuế đã và đang áp dụng quyết liệt các biện pháp cưỡng chế tài khoản, hóa đơn... theo quy định. Đồng thời, rà soát, tổng hợp để tiếp tục phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên trang website của cơ quan Thuế nhằm đảm bảo tính công khai, minh bạch, công bằng trong cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế.

Cục Thuế Thành phố Hà Nội rà soát và công khai danh sách 67 doanh nghiệp chây ì, chưa nộp nợ thuế sau công khai.


Hương Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t