Chuẩn bị khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2016 (22:52 21/11/2016)


HNP - Chiều 21/11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội tổ chức Họp báo để cung cấp thông tin về Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2016.

Toàn cảnh buổi họp báo


Thông tin tại buổi Họp báo, đồng chí Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội cho biết, Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 01 đến ngày 4/12, tại Trung tâm Thương mại Vincom Mega Mall Royal City (72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Hội chợ lần này có quy mô 250 gian hàng của gần 200 đơn vị, doanh nghiệp tới từ 50 tỉnh, thành trong cả nước tham dự. Hội chợ có nhiều doanh nghiệp của các tỉnh, thành lần đầu tham dự như: Hậu Giang, Bình Dương, Khánh Hòa, Lai Châu, Hà Nam… 
 
Tiếp nối những thành công của hai kỳ hội chợ trước, Hội chợ năm nay đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của nhiều doanh nghiệp từ khắp các vùng miền. Các mặt hàng tại hội chợ cũng phong phú, đa dạng hơn, đều được Sở Công thương các tỉnh, thành phố tham dự xác thực về nguồn gốc và chất lượng. Các nhóm hàng tại hội chợ bao gồ: thuỷ hải sản chế biến, bánh kẹo, chè – cà phê, đồ uống, thực phẩm chế biến, nông sản, thực phẩm tươi sống, gia vị... Các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu theo các khu gian hàng của từng vùng miền như vùng Tây Bắc, đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung Bộ, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên... Một số sản phẩm đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý, xuất xứ hàng hoá.
 
Bên lề hội chợ còn có các Hội thảo “Phát triển thị trường và thương hiệu sản phẩm thông qua chỉ dẫn địa lý”, “Giao thương kết nối cung cầu hàng hoá giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2016”... nhằm tăng cường gặp gỡ, trao đổi thông tin, đẩy mạnh các hoạt động phát triển thương hiệu, xúc tiến thương mại.
 
Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Nguyễn Thị Mai Anh cũng cho biết, chương trình là cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, qua đó bảo tồn và phát triển được nét văn hoá truyền thống, đặc trưng của các vùng miền. Đồng thời, các nhà sản xuất cũng tiếp cận được với các hệ thống phân phối, với người tiêu dùng Thủ đô và quốc tế. Hội chợ không đặt mục tiêu bán hàng mà là cơ hội để quảng bá, giới thiệu hàng hoá, đặc sản để hướng tới mục tiêu lâu dài hơn. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc tiếp xúc với khách hàng, cách trưng bày, bao bì... Do đó, Ban tổ chức đã phải tiếp xúc, gặp gỡ và thuyết phục doanh nghiệp thay đổi cách thức tham gia hội chợ, quan tâm hơn tới quảng bá thương hiệu, liên kết phân phối theo hệ thống. Đồng chí Nguyễn Thị Mai Anh cũng cho biết, Ban tổ chức đang nghiên cứu, nâng cao chất lượng hội chợ, phấn đấu đưa hội chợ trở thành hội chợ quốc tế vào năm 2018.

Vũ Phong


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t