Bệnh viện đa khoa Đức Giang kỷ niệm 61 năm thành lập (10:21 08/10/2024)


HNP - Chiều 7/10, Bệnh viện đa khoa Đức Giang trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 61 năm thành lập (10/10/1963-10/10/2024).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà tặng Bằng khen của UBND Thành phố cho các cá nhân Bệnh viện đa khoa Đức Giang


Tới dự buổi Lễ có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Tri Thức; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà; Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng; Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Thị Thanh Hằng; cùng tập thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động Bệnh viện.
 
Bệnh viện đa khoa Đức Giang (trước đây là Bệnh viện đa khoa Gia Lâm) được khởi công xây dựng năm 1961, công trình khánh thành đúng vào Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1963. Tháng 12/2003, khi thực hiện quyết định điều chỉnh địa giới hành chính của Chính phủ, Trung tâm Y tế huyện Gia Lâm chia tách thành 3 đơn vị: Trung tâm y tế quận Long Biên, Trung tâm Y tế huyện Gia Lâm và Bệnh viện Đa khoa Đức Giang chính thức được thành lập theo Quyết định số 8032/QĐ-UBND ngày 29/12/2003 của UBND thành phố Hà Nội trên cơ sở tiếp nhận nguyên trạng cơ sở vật chất và biên chế khối khám bệnh, chữa bệnh của Trung tâm Y tế huyện Gia Lâm.
 
Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang Nguyễn Văn Thường báo cáo tại buổi Lễ
 
Tại buổi Lễ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang Nguyễn Văn Thường cho biết, trải qua hơn nửa thế kỷ xây dựng, phát triển và trưởng thành đáp ứng nhu cầu khám - chữa bệnh ngày càng cao của người bệnh, nhiều năm qua, Bệnh viện luôn nỗ lực, cố gắng phát triển chuyên môn kỹ thuật, coi đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu và xuyên suốt. Phát triển chuyên môn theo định hướng chuyên khoa sâu, kỹ thuật cao, công nghệ tiên tiến phù hợp với nhu cầu khám chữa bệnh, xu hướng phát triển lấy người bệnh làm trung tâm, đáp ứng mô hình bệnh tật ngày càng phức tạp. 
 
Bắt đầu từ khâu tuyển dụng, Bệnh viện lựa chọn những bác sỹ, điều dưỡng tốt nghiệp loại khá - giỏi, đam mê yêu nghề và có khát vọng cống hiến. Bệnh viện tích cực, chủ động cử bác sỹ trẻ đi đào tạo nâng cao văn bằng và tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật. Thêm vào đó, là tăng cường đầu tư mua sắm trang thiết bị hiện đại để phát triển kỹ thuật cao, chuyên khoa sâu.
 
Lãnh đạo quận Long Biên tặng hoa chúc mừng Bệnh viện đa khoa Đức Giang
 
Hiện nay, Bệnh viện đã thực hiện được rất nhiều kỹ thuật chuyên sâu, hiện đại, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị và đã trở thành địa chỉ khám, chữa bệnh thực sự tin cậy cho cán bộ và nhân dân Thủ đô và các tỉnh thành phía Bắc.
 
Đặc biệt gần đây nhất, trong vòng 1 tháng Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã triển khai thành công 05 ca ghép thận từ người hiến sống, hiện tại các bệnh nhân đều ổn định và đã ra viện 03 ca. Bệnh viện đã vinh dự được tặng Bằng khen của Bộ Y tế, UBND Thành phố; Sở Y tế khen thưởng các tập thể, cá nhân tham gia Đề án lấy, ghép thận.
 
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Tri Thức tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích đột xuất, xuất sắc
 
Cũng theo TS. Nguyễn Văn Thường, 61 năm qua - một chặng đường dài phấn đấu không ngừng nghỉ, các thế hệ cán bộ viên chức, người lao động Bệnh viện đã vượt qua bao khó khăn, thách thức, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao phó. Tập thể cán bộ nhân viên hiện tại đang công tác tại Bệnh viện luôn “ghi lòng, tạc dạ” những công sức đóng góp của các bậc lãnh đạo tiền bối, của các thế hệ cha anh đi trước, bằng sức lực và trí tuệ của mình họ đã viết nên những trang sử vàng, giàu truyền thống và đầy tự hào… mãi mãi về sau. 
 
“Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và cả những thăng trầm của thời đại, Bệnh viện chúng ta vẫn vững vàng tiến bước và ngày càng phát triển về mọi mặt. Càng tự hào bao nhiêu, chúng ta càng phải cố gắng nhiều hơn, nỗ lực hết mình, phấn đấu xây dựng Bệnh viện đa khoa Đức Giang thân yêu thành bệnh viện văn minh, hiện đại, “giỏi chuyên môn, sáng tròn y đức””, TS. Nguyễn Văn Thường nhấn mạnh.
 
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà phát biểu
 
Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Tri Thức cùng Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Bệnh viện đa khoa Đức Giang đã đạt được trong hành trình 61 năm qua. 
 
Để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, lãnh đạo Bộ Y tế và UBND thành phố Hà Nội đề nghị thời gian tới tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên chức Bệnh viện tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thực hiện tốt quy chế dân chủ trong bệnh viện, quy tắc ứng xử giữa cán bộ y tế với đồng nghiệp và cán bộ y tế với người bệnh. Thực hiện tốt 12 điều y đức, đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và lời dạy của Người "Lương y phải như từ mẫu". Chú ý công tác đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn; tăng cường chuyển giao kỹ thuật từ các bệnh viện tuyến Trung ương; ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị bệnh. Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương thức hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi cho người đến khám, chữa bệnh…
 
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
 
Đặc biệt, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà bày tỏ kỳ vọng, tin tưởng chặng đường phía trước, Bệnh viện đa khoa Đức Giang tiếp tục là đơn vị tiên phong trong mọi lĩnh vực từ phát triển chuyên môn kỹ thuật cho đến công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, là “cánh chim đầu đàn” trong hệ thống y tế, hệ thống bệnh viện của Thủ đô, chăm sóc sức khỏe nhân dân một cách tốt nhất. Lãnh đạo Thành phố cũng sẽ tiếp tục quan tâm, dành mọi nguồn lực đầu tư để Bệnh viện ngày càng hoạt động hiệu quả nhất.
 
Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
 
Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Y tế đã quyết định tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 06 cá nhân của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang do có thành tích đột xuất xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội quyết định tặng Bằng khen cho 05 tập thể, 15 cá nhân của Bệnh viện do có thành tích đột xuất trong công tác lấy, ghép mô tạng; Giám đốc Sở Y tế tặng Giấy khen cho 05 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lấy, ghép mô tạng tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang.
 
Đại biểu lãnh đạo Bộ Y tế, thành phố Hà Nội, quận Long Biên và Bệnh viện đa khoa Đức Giang chụp ảnh lưu niệm sau Lễ kỷ niệm
 
* Bệnh viện đa khoa Đức Giang (số 54, phố Trường Lâm, phường Đức Giang, quận Long Biên) là Bệnh viện đa khoa Hạng I của thành phố Hà Nội với quy mô 660 giường kế hoạch, 950 giường thực kê. Bệnh viện có 45 khoa, phòng và 8 đơn nguyên, đơn vị với đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn sâu, tay nghề cao đã mạnh dạn áp dụng các kỹ thuật tiên tiến trong khám và điều trị. Cơ sở vật chất phục vụ công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện ngày càng được Thành phố quan tâm đầu tư nâng cấp, tạo cảnh quan khang trang, hiện đại, sạch đẹp; góp phần nâng cao sự hài lòng của người bệnh và gia đình người bệnh mỗi khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện.

Phạm Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t