Hà Nội hỗ trợ khẩn cấp 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, thành phố bị thiệt hại do bão số 3 (22:11 09/09/2024)


HNP - Chiều 9/9, thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy kết luận chỉ đạo về công tác hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố phối hợp với UBND Thành phố triển khai ngay việc hỗ trợ khẩn cấp đối với các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do bão số 3. 

Quang cảnh Hội nghị


Theo đó, Thành phố sẽ hỗ trợ 9 tỉnh, thành phố bị thiệt hại nặng do bão số 3, mỗi tỉnh, thành phố 5 tỷ đồng, gồm: thành phố Hải Phòng và các tỉnh: Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Thái Nguyên, Yên Bái, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn; hỗ trợ các tỉnh Bắc Ninh, Vĩnh Phúc mỗi tỉnh 3 tỷ đồng. Tổng số tiền hỗ trợ là 51 tỷ đồng.
 
Ban Thường vụ Thành ủy giao Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố khẩn trương ra lời kêu gọi quyên góp và tiến hành các thủ tục cần thiết để chuyển hỗ trợ kịp thời để các tỉnh, thành phố sử dụng hỗ trợ cho người dân đang gặp khó khăn. 
 
Tại cuộc họp, lãnh đạo Thành phố Hà Nội cũng thống nhất quan điểm không nhận hỗ trợ của Trung ương và các địa phương khác để ưu tiên cho các tỉnh, thành bị thiệt hại nặng hơn và khó khăn hơn. Thành phố sẽ tập trung bằng các nguồn nội lực để hỗ trợ người dân trên địa bàn, trong đó, sẽ hỗ trợ an sinh và một chương trình riêng để hỗ trợ người dân phục hồi sản xuất.

Vương Vân


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t